Hồ sơ tài liệu

Giữa lệnh ngừng bắn, Syria tập trung đẩy lùi IS

27/02/2016, 19:00

Quân đội Syria đã xóa sạch các vị trí IS chiếm đóng tại một số tỉnh thành trọng yếu trong 24 giờ qua.

1035430396
Lực lượng quân đội Syria trên đường trong cuộc tấn công chống lại phiến quân IS tại tỉnh Aleppo ngày 26/2

Được hỗ trợ bởi Không quân Syria, lực lượng quân đội và Bộ Quốc phòng Quốc gia (NDF) đã chiến đấu và đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi các khu vực trọng yếu trên khắp Syria trong vòng 24 giờ qua.

Lệnh ngừng bắn được thỏa thuận giữa chính quyền Syria và các phe đối lập bắt đầu có hiệu lực vào nửa đêm ngày 27. Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Syria, ông Staffan de Mistura cho biết, các cuộc đấu súng tại các mặt trận chính đã giảm hẳn, cuộc chiến đang trong trạng thái “bình tĩnh”, và các lực lượng quân đội nhà nước đang tiếp tục chiến đấu chống lại phiến quân IS và al-Qaeda.

Trong khi đó, hàng chục kẻ khủng bố đã thiệt mạng và bị thương sau khi quân đội thực hiện các cuộc tấn công quân sự để giành lại quyền kiểm soát tại các làng, thị xã, thành phố trọng yếu thuộc tỉnh Aleppo, Deir ez-Zor, Daraa, Damascus, Hama và Latakia. Cụ thể:

Tại Aleppo, quân đội Syria đã giành lại thị trấn quan trọng của Khanaser và al-Muqayrat trong một cuộc tấn công khiến hơn 20 kẻ khủng bố thiệt mạng và bị thương.

1035216836
Lính pháo binh quân đội Syria ở tỉnh Idlib ở tây bắc Syria

Trước đó vào ngày 26/2, quân đội Syria và NDF giành lại quyền kiểm soát tất cả các khu dân cư dọc theo tuyến đường tiếp tế chính nối thành phố bắc Aleppo với thị trấn Khanaser. Một tuần trước, IS đã cắt đứt các tuyến đường giữa Hama và Aleppo. Lực lượng khủng bố đã chiếm đóng Khanaser nhưng sau đó đã bị đẩy lùi; quân đội Syria tiếp tục chiến đấu với IS ở phía bắc và phía nam của thị trấn.

Trong một diễn biến khác, máy bay chiến đấu Syria đánh vào căn cứ của những kẻ khủng bố trong khu vực Haweija Saker và ba làng, Mura"yeh, Hatleh và al-JAFRA, nằm ở ngoại ô tỉnh Deir ez-Zor.

Ở tỉnh Daraa, pháo binh của quân đội Syria đã mở một cuộc tấn công vào thành trì của những kẻ khủng bố tại các thị trấn Dae"l và Tal Antar.

Theo Spunik, phiến quân khủng bố đã phải chịu thương vong nặng nề trong các cuộc tấn công của quân đội vào căn cứ của chúng ở tỉnh Damascus, Hama và Latakia.

Syria đã sa lầy trong một cuộc nội chiến giữa lực lượng chính phủ trung thành với phe đối lập chống Tổng thống Bashar Assad và các nhóm khủng bố như IS hồi năm 2011.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.