Tài chính

Giữa lùm xùm tranh chấp, người vừa ngồi ghế "nóng" chủ tịch Eximbank là ai?

23/05/2019, 07:53

Ghế “nóng” chủ tịch HĐQT Eximbank vừa đổi chủ. Người vừa được bổ nhiệm từng kinh qua chức vụ tại Vietcombank, Ngân hàng Nhà nước.

img
Ông Cao Xuân Ninh, Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank. Ảnh: VNP

Ngày 22/5, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã ban hành hàng loạt Nghị quyết HĐQT về nhân sự cấp cao.

Trong đó, theo Nghị quyết số 238/2019/EIB/NQ-HĐQT, HĐQT ngân hàng đã bầu ông Cao Xuân Ninh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 6 (2015-2020) từ ngày 22/5 thay cho ông Lê Minh Quốc từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Cao Xuân Ninh (sinh năm 1962), là cử nhân chuyên ngành tín dụng đối ngoại và thạc sỹ quản trị kinh doanh.

Ông Ninh có nhiều năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng và từng đảm nhận nhiều vị trí chủ chốt tại Vietcombank: Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Phòng Thanh toán Quốc tế, Phó GĐ Chi nhánh Vũng Tàu, Phó GĐ Chi nhánh TPHCM, GĐ Chi nhánh Tiền Giang, GĐ Chi nhánh Kỳ Đồng.

Ông Cao Xuân Ninh cũng từng là Giám đốc Công ty tài chính Việt Nam tại Hồng Kông Vinafico.

Đáng chú ý, ông Ninh còn kinh qua vị trí Phó Trưởng Văn phòng đại diện, Trưởng Văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TPHCM.

Nhân sự cao cấp của Eximbank đã liên tục thay đổi trong vòng mấy tháng qua do sự tranh chấp nội bộ của các nhóm cổ đông.

Sau khi bà Lương Thị Cẩm Tú được HĐQT bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT Eximbank từ ngày 22/3/2019, Tòa án nhân dân TPHCM đã ra quyết định tạm dừng Nghị quyết của HĐQT bầu bà Tú vào chức danh cao nhất của Eximbank sau đúng 5 ngày tại vị do có đơn khiếu kiện của ông Lê Minh Quốc, người bị bãi nhiệm để nhường ghế cho bà Tú.

Đại hội cổ đông lần 1 của ngân hàng này được tiến hành vào 26/4 vừa qua đã không đủ điều kiện để tiến hành do có quá ít cổ đông tham dự (không đủ số lượng từ 65% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết theo quy định).

Đến chiều 15/5, HĐQT Eximbank đã bất ngờ ban hành Nghị quyết thông qua việc bà Lương Thị Cẩm Tú không còn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank. Ngày 26/5 tới, Eximbank sẽ tiến hành lại đại hội cổ đông thường niên 2019.

Dù vị trí Chủ tịch HĐQT Eximbank đã có chủ nhưng nhân sự cao cấp của ngân hàng này chưa được kiện toàn khi vị trí Tổng Giám đốc vẫn bỏ ngỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.