Bóng đá

Giữa rừng tin xấu, tuyển Việt Nam vẫn có tín hiệu lạc quan

04/03/2020, 21:37

Tuyển Việt Nam không hẳn đón nhận toàn thông tin xấu trong những ngày qua khi Công Phượng, Đức Huy, Hùng Dũng thể hiện phong độ cao.

img
Hùng Dũng có màn trình diễn ấn tượng trong trận Siêu cúp Quốc gia 2019

Trong vài ngày qua, tuyển Việt Nam liên tục nhận tin kém vui khi lần lượt Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Văn Hậu dính chấn thương.

Trong số này, chấn thương của Duy Mạnh nghiêm trọng nhất. Anh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối phải, giãn dây chằng trong.

Duy Mạnh chắc chắn sẽ không thể cùng tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với Malaysia vào ngày 31/3 tới. Trường hợp Xuân Mạnh và Văn Hậu còn bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam không chỉ đón nhận những tin xấu. Ngược lại, vẫn có những tín hiệu lạc quan cho đoàn quân áo đỏ.

Cụ thể, những trụ cột khác như Hùng Dũng, Đức Huy, Công Phượng đang chơi rất vào guồng. Công Phượng nổ súng ở ba trận liên tiếp cho TP.HCM (2 trận AFC Cup, 1 trận Siêu cúp Quốc gia).

Ngay cả trong quá khứ, Công Phượng hiếm khi nổ súng đều đặn như vậy. Đó là còn chưa kể phải đợi tới hơn 1 năm, anh mới lại ghi bàn.

Cũng trong trận Siêu cúp Quốc gia, có hai tuyển thủ Việt Nam chơi cực hay là Hùng Dũng và Đức Huy.

Hùng Dũng đóng vai trò như một con thoi ở giữa sân, kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Anh góp dấu giày trong mọi đường lên bóng của Hà Nội FC.

Chưa hết, Dũng “chíp” còn là người tung ra hai cú sút dẫn tới 2 bàn thắng cho đội nhà. 1 lần Tiến Dũng để bật ra đập người Công Thành bay vào lưới, 1 lần Pape Omar sút bồi tung lưới TP.HCM.

Nhìn chung, phong độ của tuyển thủ Hà Nội rất ổn định kể từ sau SEA Games 30.

Đức Huy chơi ở vị trí đánh chặn nơi hàng tiền vệ đội bóng áo tím. Sự xông xáo, quyết liệt của anh khiến tuyến giữa TP.HCM với hai cái tên máu mặt là Sầm Ngọc Đức và Ngô Hoàng Thịnh “tắt điện”.

Dù V-League chưa khởi tranh nhưng nhìn vào màn trình diễn của Công Phượng, Hùng Dũng, Đức Huy, HLV Park Hang-seo có thể tạm yên tâm.

Hi vọng rằng trong hơn 2 tuần còn lại trước ngày hội quân, ông Park sẽ được chứng kiến thêm nhiều học trò ở đội tuyển Việt Nam chơi tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.