Showbiz

Giữa sinh tử với Covid-19, nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh hồi phục thế nào?

28/08/2021, 10:00

Từng có lúc nguy kịch, phụ thuộc hoàn toàn vào thở máy sau khi nhiễm Covid-19, nhưng nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh đã hồi phục.

Sau một thời gian chống chọi với Covid-19, nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh đã dần hồi phục sức khỏe. Anh từng có lúc rơi vào trạng thái nguy kịch, phụ thuộc hoàn toàn vào thở máy. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ đã vượt qua.

img

Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh đã được xuất viện và theo dõi sức khỏe tại nhà

Anh cho biết, gia đình mình 6 người phải nhập viện điều trị Covid-19. Đó là khoảng thời gian khó khăn vì vợ anh là ca sĩ Kim Châu đang mang thai ở tháng thứ 6.

Khi đó, cô sốt, ho ra máu, ói liên tục, đi đứng loạng choạng. Tuy nhiên, cô chỉ có thể uống thuốc hạ sốt và vitamin C để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Còn hai con của vợ chồng anh dù dương tính nhưng chỉ bị các triệu chứng nhẹ, không có chuyển biến xấu.

Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh cho hay, nếu không nhờ các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt, có lẽ anh đã trở thành cố nhạc sĩ. Khi bị nhiễm bệnh, tình trạng của anh chuyển biến rất nhanh dù anh là người có sức khoẻ tốt nhất nhà.

img

Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh nói, nếu không có các bác sĩ, có lẽ anh đã trở thành cố nhạc sĩ.

“Trong 4 ngày, tôi rơi vào tình trạng nguy kịch, phải tiêm kháng sinh, truyền nước và thở hai bình oxy liên tục. Chỉ chuyển động nhẹ, tôi cũng đau và ho. Tôi đã nghĩ mình khó qua khỏi vì thậm chí không tự hô hấp được, không ra khỏi giường được”, anh nhớ lại.

Thời điểm đó, anh nằm nghĩ, lục lại ký ức và nghĩ về những điều tích cực. Anh nghĩ đến những người xuất hiện trong cuộc đời mình, mang đến những điều tốt đẹp. Tôi cứ suy nghĩ miên man rồi hít thở đều. Sau đó 1 ngày, anh không cảm thấy khó thở nữa. Nhạc sĩ của "Con đường tình yêu" tập thở đều, hít thở sâu.

img

Anh từng có lúc lằn ranh ở gianh giới sinh - tử sau khi nhiễm Covid-19

Khi vượt qua giai đoạn nguy kịch, anh bắt đầu tìm các bài tập thở trên mạng và làm theo hàng ngày. Từ từ, anh dần bỏ được việc phụ thuộc vào máy thở. Sức khỏe cũng dần tiến triển tốt hơn. Anh ăn uống đầy đủ, bồi bổ chất dinh dưỡng.

Sau 20 ngày điều trị, gia đình anh 5 người đều đã sức khoẻ ổn định, có kết quả âm tính với Covid-19 và được xuất viện. Hiện tại, chỉ còn ba anh còn nằm điều trị trong bệnh viện.

“Tuy chưa khoẻ hoàn toàn nhưng gia đình tôi ổn rồi và vẫn theo dõi sức khoẻ tại nhà. Sau khi mắc bệnh này, tôi thay đổi suy nghĩ trong vấn đề rèn luyện sức khỏe. Thời gian tới, tôi sẽ tìm tới yoga, ăn nhiều rau xanh hơn”, anh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.