Vận tải

Giữa tâm dịch Covid-19, Bamboo Airways tiếp tục mở mới loạt đường bay

16/02/2020, 09:10

Bamboo Airways khẳng định chưa khai thác đường bay quốc tế tới Trung Quốc đại lục.

img
Bamboo Airways hiện đang khai thác 3 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner

Tin từ Bamboo Airways, kế hoạch phát triển mạng lưới 25 đường bay quốc tế trong năm 2020 của Hãng không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19 do các thị trường nguồn mà hãng hàng không này tuyên bố sẽ tập trung khai thác trong thời gian tới là Đông Á (gồm các nước như Nhật Bản, Đài Loan...) và các nước châu Âu, châu Đại Dương (Séc, Đức, Úc...)

Cụ thể, trong tháng 2/2020, Bamboo Airways mở bán vé nhiều đường bay quốc tế như Việt Nam - Séc, Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc), Hà Nội - Cao Hùng (Đài Loan - Trung Quốc).

Tại thị trường nội địa, Bamboo Airways vẫn tiếp tục kế hoạch mở mới hàng loạt đường bay như TP HCM - Buôn Ma Thuột, TP HCM - Phú Quốc, TP HCM - Chu Lai, Hà Nội - Pleiku, Hà Nội - Tuy Hòa, Hải Phòng - Buôn Ma Thuột, Vinh - Nha Trang..., quyết tâm phát triển mạng lưới đường bay lên 60 đường bay trong năm 2020.

Hãng cũng tiến hành tăng chuyến ở nhiều đường bay trọng điểm có nhu cầu lớn, điển hình là đường bay trục Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Từ 15/2, hãng tăng số lượng chuyến bay lên 36 chuyến bay/ngày.

Chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ 1/2019, Bamboo Airways đã cho thấy những kết quả tăng trưởng gây chú ý. Tính đến cuối năm 2019, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách trên gần 20.000 chuyến bay.

Đội bay của Bamboo Airways cũng nhanh chóng được mở rộng quy mô để tương xứng với nhu cầu khai thác. Từ con số 6 máy bay khi bắt đầu khai thác, Bamboo Airways hiện đang vận hành đội hình 28 máy bay, trong đó có tới3 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và là hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác dòng máy bay thân rộng.

Lãnh đạo Bamboo Airways cho hay hiện hãng chưa khai thác đường bay quốc tế tới Trung Quốc đại lục. Các đường bay thường lệ tới Đài Loan, cùng một số chuyến charter tới Macao, Đài Loan không nằm trong diện chỉ định tạm dừng bay của Cục Hàng không. Do đó, Bamboo Airways ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.