Vận tải

Giữa tâm dịch Covid-19, đăng kiểm ở Cần Thơ hoạt động như thế nào?

09/04/2020, 19:08

Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn duy trì hoạt động để phục vụ cho người dân.

img
Các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn duy trì hoạt động để phục vụ cho nhu cầu của người dân.

Ngày 9/4, theo ghi nhận PV Báo Giao thông, trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn duy trì hoạt động để phục vụ cho nhu cầu của người dân.

img
Dây chuyền kiểm định từ 5 kiểm định viên, giảm tải còn 3 người

Theo đại diện Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị giao thông thủy bộ (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ), tại đây luôn thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Chỉ thị số 16/CT/TTg cũng như chỉ đạo của Bộ GTVT về việc phòng, chống dịch Covid-19.

img
Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị giao thông thủy bộ tăng cường treo các pano nội dung theo khuyến cáo của Bộ y tế.

Cụ thể, đơn vị treo các pano tuyên truyền nội dung theo khuyến cáo của Bộ Y tế hướng dẫn việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên tại cơ quan. Đồng thời bố trí 3 kiểm định viên trên một dây chuyền kiểm định (trước đây là 5 kiểm định viên) cán bộ, nhân viên giảm còn 50% và chia theo ca trực để đảm bảo giãn cách đội hình.

img
Kiểm định viên phun khử trùng vô lăng trước khi điều khiển phương tiện vào khu vực thực hiện việc kiểm định phương tiện

“Chúng tôi bố trí chỗ ngồi cho người dân khi đến làm thủ tục đảm bảo giữa khoảng cách 2m. Đồng thời, cũng đẩy mạnh dịch vụ liên hệ đăng ký đăng kiểm để hẹn giờ người dân đưa phương tiện đến, tránh tình trạng phương tiện dồn ứ”, đại diện Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị giao thông thủy bộ cho biết.

img
Người dân đến làm thủ tục được bố trí ngồi dãn cách 2m và phải đeo khẩu trang.

Còn ông Trương Hoàng Liên, Giám đốc Chi cục đăng kiểm số 8, Cục đăng kiểm số 8 thì cho biết, thực hiện cao điểm phòng chống dịch Covid-19, kể từ ngày 1/4 đến ngày 15/4, toàn thể cán bộ nhân viên của đơn vị thực hiện làm việc trực tuyến tại nhà, luân phiên bố trí trực bộ phận văn thư 1 người, kế toán 1 người và trực lãnh đạo.

img
Kiểm định viên đeo khẩu trang, sử dụng găng tay phù hợp trong quá trình làm việc

Đồng thời, bố trí đo thân nhiệt tất cả mọi người ra vào cơ quan, nếu có dấu hiệu sốt trên 37 độ, ho,.. thì yêu cầu về nhà nghĩ để theo dõi nhằm đảm bảo sức khỏe chung cho mọi người. Cán bộ, công nhân viên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng đeo khẩu trang, sử dụng găng tay phù hợp, trường hợp không sử dụng găng tay thì phải thực hiện rửa tay thường xuyên.

“Các đăng kiểm viên của đơn vị khi thực hiện công tác đăng kiểm chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với các phương tiện giao thông đường thủy, phương tiện thi công chuyên dùng, thiết bị GTVT đều thực hiện đẩy đủ hướng dẫn, quy định của cơ quan y tế. Riêng đơn vị chúng tôi có thêm một đặc thù nữa đó là ngoài thực hiện công tác đăng kiểm cho các phương tiện thủy nội địa còn thực hiện đăng kiểm cho các tàu biển.

Đối với tàu biển hoạt động thủy nội địa thì quy trình vẫn thực hiện theo quy định đã nêu. Riêng đối với tàu từ nước ngoài về thì chúng tôi sẽ liên hệ với cảng vụ để xác định xem tàu trở về từ đâu và đã thực hiện việc kiểm dịch hay chưa. Trường hợp tàu trở về từ vùng dịch đơn vị sẽ từ chối đăng kiểm", ông Trương Hoàng Liên thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.