Thị trường

Giữa tháng 6 mới có kết luận thanh tra Thiên Ngọc Minh Uy

06/05/2016, 19:25

Bộ Công thương khẳng định về thông tin thanh tra bán hàng đa cấp tại 7 doanh nghiệp, có Thiên Ngọc Minh Uy.

ban-hang-da-cap-thien-ngoc-minh-uy

Giữa tháng 6 mới có kết luận thanh tra bán hàng đa cấp tại tại Thiên Ngọc Minh Uy và 6 doanh nghiệp khác

Tại buổi họp báo chiều nay (6/5), ông Nguyễn Phương Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, đầu tháng 3/2016 Bộ Công Thương đã ra quyết định thành lập đoàn thanh kiểm tra đối với 7 doanh nghiệp bán hàng đa cấp đang họat động mà cơ quan này cho rằng cần thanh, kiểm tra để làm rõ một số điểm.

Ông Nam cho hay, trong đoàn có cả đại diện của Bộ Công an và các Sở Công thương địa phương. Ông Nam trích dẫn quy định cho hay, trong vòng 45 ngày sau khi thanh tra sẽ có báo cáo kết luận cuối cùng.

“Nếu vụ việc phức tạp có thể kéo dài thêm 30 ngày nữa”, ông Nam nói. Như vậy, phải giữa tháng 6 mới có báo cáo kết luận cuối cùng.

Trong số 7 doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc diện kiểm tra đợt này có Công ty Thiên Ngọc Minh Uy. Ngay tại cuộc họp báo, ông Nam cho rằng ông rất ngạc nhiên khi một số báo thông tin rằng cơ quan này đã hoàn thành và có kết luật “không vi phạm” tại Thiên Ngọc Minh Uy.

Ông Nguyễn Phương Nam nhấn mạnh rằng, thông tin mà báo chí đưa như trên không phải ý kiến chính thức của Cục. "Cục chưa hề có ý kiến nào, những buổi làm việc đang được tập hợp để đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Nam nói.

Đại diện Bộ Công thương cho hay, trong thời gian tới, để chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp, Bộ sẽ tăng cường thanh kiểm tra; đẩy mạnh tuyên truyền và tập trung sửa đổi văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp.

Bộ Công thương đa ban hành Chỉ thị 02 và có văn bản yêu cầu các Sở Công thương thực hiện chặt chẽ yêu cầu chỉ thị này.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phương Nam cũng cho hay, Cục Quản lý cạnh tranh đang đề xuất trình Chính phủ sửa đổi Nghị định 42 về kinh doanh bán hàng đa cấp và dự kiến cuối tháng 5 sẽ ra dự thảo sửa đổi theo hướng siết chặt hơn nữa hoạt động bán hàng này.

Bổ sung thêm thông tin của ông Nam, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, đoàn công tác kiểm tra tại 7 doanh nghiệp hiện vẫn chưa kết thúc. Và hiện Bộ Công thương vẫn đang quyết liệt, phối hợp với các cơ quan thẩm quyền tại địa phương đưa hoạt động đa cấp vào quy củ theo quy định pháp luật.

“Dù các văn bản pháp luật mới được ban hành, nhưng nếu thực tế thấy bất cập thì cũng cần chủ động đề xuất sửa”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.