Pháp đình

Giúp 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 4 thanh niên trả giá cực đắt

17/09/2021, 10:15

Ham tiền, rủ nhau đón người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, bốn thanh niên ở Cao Bằng đã bị tuyên phạt tổng mức án 27 năm tù.

Ngày 17/9, thông tin từ TAND tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” đối với 4 bị cáo: Hứa Văn Công (SN 1983), Nông Văn Thành (SN 1981), Hứa Văn Bảo (SN 2003) và Lê Văn Chẻng (SN1997) cùng trú tại bản Lũng Phiắc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Theo cáo trạng, ngày 6/4, Công, Chẻng và Thành liên lạc qua mạng xã hội với một người đàn ông Trung Quốc (chưa rõ danh tính) để đón 6 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam qua khu vực mốc 59,5 (thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) với mức thù lao 6.000.000 đồng.

img

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh VOV.

Tới ngày 11/4, Công, Thành và Bảo tiếp tục liên lạc với người đàn ông Trung Quốc kể trên để đón 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực mốc 59,5 để nhận tiền công.

Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, nhóm bị cáo đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, xét xử, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, chỉ vì hám lợi trước mắt, các bị cáo đã cấu kết, đưa người nhập cảnh trái phép về Việt Nam làm tăng nguy cơ phát tán dịch bệnh Covid-19.

Căn cứ hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt Hứa Văn Công và Nông Văn Thành mỗi bị cáo 8 năm tù giam, Hứa Văn Bảo 6 năm tù giam, Lê Văn Chẻng 5 năm tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.