Đời sống

Giúp nữ khách sinh con trên xe, tài xế trẻ Mai Linh được khen thưởng

26/03/2019, 17:10

Hành khách bất ngờ chuyển dạ khi trên đường đến bệnh viện, tài xế nhanh chóng phụ giúp cùng người nhà đón cháu bé ngay trên xe...

img
Ông Đoàn Hữu Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT Gia Lai trao giấy khen, tiền thưởng cho anh Võ Văn Duật.

Người được trao giấy khen của Sở GTVT Gia Lai là anh Võ Văn Duật (32 tuổi, tài xế Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Gia Lai) vì đã hỗ trợ kịp thời sản phụ Hmunh (SN 1987, trú tại làng Kơ Tu, xã Chư Á, TP. Pleiku) sinh con khi đang trên đường đến bệnh viện.

Trước đó, ngày 7/3, anh Duật nhận thông tin đón hành khách từ tổng đài Taxi Mai Linh tại làng Kơ Tu, xã Chư Á. Trong quá trình di chuyển khoảng 10 km, chị Hmunh chuyển dạ.

Trong tình thế gấp gáp, anh Duật đã cho xe tấp vào lề đường, cùng người nhà hỗ trợ chị Hmunh sinh con ngay trên xe taxi. Sau khi cháu bé trai ra đời, tài xế Duật tiếp tục điều khiển xe đưa hai mẹ con chị Hmunh và người nhà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu trong tình trạng chưa cắt dây rốn.

Anh Duật cho biết trong quá trình di chuyển thấy tình thế nguy cấp đã điều khiển xe tấp vào lề đường để phụ cùng người nhà của phụ nữ đang chuyển dạ sinh con. "Do đã có vợ con nên chuyện sinh nở mình cũng có chút kinh nghiệm. Vì thế, khi thấy người nhà và người phụ nữ đang sinh luống cuống đã xắn tay phụ đưa em bé an toàn ra ngoài. Sau khi đưa em bé xong tôi chỉ kịp lau tay rồi điều khiển xe chạy đến bệnh viện giao cho các y bác sĩ ở đó".

Theo hãng Taxi Mai Linh Gia Lai, Thống kê của Tập đoàn Mai Linh, nhân viên của hãng đã đỡ đẻ thành công trên 100 trường hợp trong cả nước. Trường hợp phụ nữ sinh trên taxi là trường hợp khá đặc biệt mà trên thế giới rất ít có hãng xe thường xuyên gặp. Các cháu bé khi sinh được nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất đều trong tình trạng khoẻ mạnh. Riêng ở Gia Lai có 3 trường hợp được ghi nhận sinh trên taxi của hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.