Pháp đình

Giúp vợ gạ tình "trai lạ" lừa lấy tiền mua xe, người đàn ông lĩnh án tù

26/03/2020, 17:25

Tự nhận là nữ tiếp viên hàng không, Hồng kết bạn zalo với nhiều người đàn ông, gạ tình hòng chiếm đoạt tài sản.

img
Lâm Thị Tuyết Hồng và Nguyễn Kim Y tại phiên tòa

Ngày 26/3, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa các bị cáo Lâm Thị Tuyết Hồng (SN 1980) cùng chồng là Nguyễn Kim Y (SN 1982, cùng ngụ TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hồng nảy sinh ý định mở tài khoản zalo, kết bạn với những người đàn ông, vờ có tình cảm để mượn tiền rồi chiếm đoạt.

Để thực hiện ý định, Hồng mở tài khoản tên "Phương Thảo", sử dụng ảnh đại diện của một nữ tiếp viên hàng không và giả làm người này, kết bạn với nhiều người.

Tháng 6/2019, ông L.M.N (ngụ Kiên Giang) kết bạn qua Zalo với tài khoản "Phương Thảo". Hồng giới thiệu mình là tiếp viên hàng không, đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, 26 tuổi, chưa kết hôn, có họ hàng tại TP Cần Thơ, hiện sinh sống tại TP.HCM.

Sau thời gian nhắn tin qua lại, N. nảy sinh tình cảm với Hồng và hứa hẹn kết hôn. Biết “con mồi” đã cắn câu, Hồng đưa ra nhiều lý do như cần tiền để khám bệnh, mua vé máy bay, mua điện thoại để mượn tiền N. Tin tưởng, N. đã nhiều lần gửi thực phẩm và tiền cho Hồng.

Với cách thức này, từ ngày 27/6/2019 đến 12/10/2019, N. đã nhiều lần gửi tiền tổng cộng hơn 525 triệu đồng cho Hồng.

Để nhận tài sản của N., Hồng kêu chồng đóng vai dượng út của mình ở Cần Thơ, khi N. chuyển tiền hay thực phẩm thì chuyển cho Y để gửi cho Hồng. Số tiền lừa được từ N., vợ chồng Hồng mua xe mô tô, dây chuyền vàng và tiêu xài cá nhân. Nghi ngờ mình bị lừa ông N. trình báo Công an TP Cần Thơ.

Ngày 14/10/2019, Hồng và Y bị bắt khẩn cấp cùng tang vật là 13 triệu đồng và thực phẩm do ông N. gửi qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa của một hãng xe tại Cần Thơ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lâm Thị Tuyết Hồng 12 năm tù, Nguyễn Kim Y 7 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.