Thế giới giao thông

GM kêu gọi chính quyền Trump kích cầu xe điện

29/10/2018, 15:42

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ General Motors Co kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ủng hộ...

30

GM kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hỗ trợ kích cầu xe điện

Giám đốc phụ trách sản phẩm của GM - Mark Reuss cho biết, Chính phủ cùng các ngành công nghiệp tại châu Á, châu Âu đang “nỗ lực phối hợp để ban hành các chính sách nhằm thúc đẩy chuyển đổi sang tương lai xe chạy hoàn toàn bằng điện”. Và Mỹ cũng nên như vậy để nắm trong tay cơ hội dẫn đầu công nghệ trong tương lai.

Hơn nữa, việc Chính phủ tham gia vào nỗ lực phát triển xe điện sẽ tạo ra thêm nhiều việc làm, giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm phát thải và hạ giá thành xe điện để ngày càng nhiều người có thể tiếp cận loại xe thân thiện môi trường này. Bên cạnh đó, GM cũng mong muốn Chính phủ đưa ra các chương trình khuyến khích xe điện tự lái, xe chia sẻ.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không mấy “mặn mà” với quy định siết chặt quản lý ô tô để bảo vệ môi trường.

Trong đó, từ tháng 8, chính quyền ông Trump đang có ý định đảo ngược các quy định về tiêu thụ nhiên liệu ô tô từ thời ông Barack Obama và đóng băng các tiêu chuẩn đối với các mẫu xe ra đời vào năm 2020 cho đến hết năm 2026.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.