Thế giới giao thông

GM sẽ đầu tư mở rộng sản xuất xe điện

21/10/2020, 05:55

GM dự kiến sẽ cho mẫu Cadillac Lyriq ​​chạy động cơ điện đi vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2022.

img
Mẫu xe Cadillac điện Lyriq

Báo Detroit News đưa tin, Tập đoàn General Motors (GM), nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ đã lên kế hoạch bắt đầu chế tạo chiếc SUV chạy điện Cadillac Lyriq tại nhà máy ở Spring Hill, bang Tennessee. GM dự kiến sẽ cho mẫu Cadillac Lyriq ​​chạy động cơ điện đi vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2022.

GM có thể chuyển việc sản xuất xe mẫu Cadillac điện Lyriq sang các nhà máy khác, dẫn đến việc đầu tư mới vào các địa điểm mới.

Kế hoạch đầu tư chi tiết vào các nhà máy ở Hoa Kỳ được GM công bố trong bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa sẽ kết thúc chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ. Hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden đang tranh giành sự ủng hộ từ các cử tri là công nhân ô tô ở các bang vùng Trung Tây.

Giám đốc điều hành GM Mary Barra đã vạch ra kế hoạch đầu tư thêm 20 tỷ USD vào năm 2025 cho lĩnh vực chế tạo xe điện mới và công nghệ pin cho loại phương tiện thời đại mới này.

GM cũng có kế hoạch chi 2,5 tỷ USD nhằm đại tu và trang bị lại nhà máy ở Detroit-Hamtramck để chế tạo xe bán tải chạy điện GMC Hummer EV, robotaxi tự động và các phương tiện khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.