Xã hội

Gỡ biển báo tốc độ khiến tài xế băn khoăn ở tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh

21/02/2023, 06:30

Cơ quan chức năng TP Hạ Long đã hoàn thiện hệ thống biển báo tốc độ ở đường bao biển Trần Quốc Nghiễn sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 21/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND TP Hạ Long cho biết, hiện cơ quan chức năng đã cơ bản hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống biển báo giao thông và đang phối hợp nghiên cứu lắp đặt hệ thống camera giám sát trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

img

Hệ thống biển báo tốc độ đã được lắp đặt tại những điểm giao cắt với đường Trần Quốc Nghiễn sau phản ánh của Báo Giao thông

"Hệ thống biển báo tốc độ đã được lắp đặt tại những điểm giao cắt với đường Trần Quốc Nghiễn; việc lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ theo giờ ở khu vực bãi tắm Hòn Gai cũng sẽ bị gỡ bỏ sau phản ánh của người dân và Báo Giao thông", vị này cho hay.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 20/2, trên toàn tuyến, hệ thống biển báo đã được lắp đặt đầy đủ ở các ngã rẽ, điểm giao cắt giúp tài xế thuận lợi quan sát.

img

Biển báo hạn chế tốc độ 50km/h được lắp đặt bổ sung ở đoạn có dải phân cách cứng thuận tiện cho tài xế quan sát

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long, tuyến đường Trần Quốc Nghiễn đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố đầu tư cải tạo mở rộng để đấu nối với tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Theo quy định, trên tuyến đường này, tốc độ tối đa cho phép đối với các phương tiện xe cơ giới là 60km/h ở các đoạn có dải phân cách cứng ở giữa và 50km/h đối với các đoạn không có dải phân cách cứng.

Tuy nhiên, tuyến đường Trần Quốc Nghiễn đi qua các phường trung tâm của TP Hạ Long, có mật độ người dân sinh sống đông đúc, tiếp giáp với các khu đô thị Cột 3, 5, 8 và có nhiều giao cắt với các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn.

img

Biển hạn chế tốc độ theo giờ ở đoạn qua bãi tắm Hòn Gai tới đây cũng sẽ bị gỡ bỏ

Mặt khác, từ khi tuyến đường được đưa vào khai thác thường xuyên có các vụ va chạm, TNGT giữa các phương tiện tham gia giao thông, nguyên nhân chủ yếu do tài xế không làm chủ tốc độ, chạy quá tốc độ cho phép hoặc sử dụng rượu bia....

Vì vậy, để đảm bảo trật tự - ATGT trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, UBND TP Hạ Long giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố lắp đặt biển hạn chế tốc độ tối đa 50km/h đối với những đoạn đường đôi có dải phân cách cứng (từ cây xăng Vân Đồn đến Cung Quy hoạch và hội chợ triển lãm), 40km/h đối với những đoạn đường hai chiều không có dải phân cách cứng (từ Cung Quy hoạch đến hết công viên hoa Hạ Long)…

img

Phố Trần Quốc Nghiễn được đánh giá là tuyến đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 9/2, Báo Giao thông đã có bài "Tài xế băn khoăn với biển báo tốc độ trên tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh".

Nội dung bài báo phản ánh, tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ban đầu là 4 làn xe, sau đó nâng cấp lên 6 làn xe, được đưa vào sử dụng cuối tháng 5/2020 và được đánh giá là con đường đẹp nhất Quảng Ninh vì thiết kế hiện đại, khang trang, nằm bao quanh Vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên, thời gian gầy đây, nhiều tài xế lưu thông trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn bày tỏ ngạc nhiên trước việc cơ quan chức năng tổ chức cắm biển hạn chế tốc độ chưa phù hợp với thực tế giao thông.

img

Nhiều người bày tỏ băn khoăn là tuyến đường rộng, thoáng như vậy mà hạn chế tốc độ 40km/h là không hợp lý

Cụ thể, đoạn từ khu vực Trung tâm thương mại Vincom, phường Bạch Đằng đến khu vực Cung Quy hoạch hội trợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh thuộc phường Hồng Hải được cắm biển hạn chế 40km/h.

Còn từ Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đến hết bãi tắm Hòn Gai thuộc phường Hồng Hà thì lại cắm biển 50km/h.

Cùng với đó, bài báo cũng phản ánh, tại một số đoạn, việc cắm biển còn nhiều bất cập, nhất là tại các vị trí giao cắt lại không có biển hạn chế tốc độ khiến tài xế không biết được đi bao nhiêu km/h…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.