Thị trường

Gỡ bỏ bản đồ có "đường lưỡi bò" trên toàn bộ xe Trung Quốc bán ở Việt Nam

20/10/2019, 11:55

Đơn vị nhập khẩu ôtô Trung Quốc tại Việt Nam thông báo đã gỡ bỏ ứng dụng bản đồ có hình ảnh "đường lưỡi bò" trên toàn bộ xe họ phân phối.

img
Bản đồ định vị trên ôtô Trung Quốc bán tại Việt Nam xuất hiện "đường lưỡi bò" (Ảnh Zing.vn).

Liên quan đến sự việc "đường lưỡi bò" xuất hiện trên ứng dụng dẫn đường Navigation trong các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc đang bán tại tại thị trường Việt Nam, ngày 19/10, Công ty CPTM Kylin - GX668, đơn vị nhập khẩu chính hãng đã thông báo chính thức gỡ bỏ ứng dụng này trên tất cả các xe ôtô Trung Quốc do họ phân phối.

Theo lý giải của công ty này, trước khi xe được bán ra thị trường, ứng dụng dẫn đường có xuất hiện “đường lưỡi bò” không thể sử dụng tại Việt Nam do khác hệ thống định vị vệ tinh và không có dữ liệu. Vì vậy, công ty "hết sức bất ngờ" khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí.

“Chúng tôi là một doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi khẳng định luôn tôn trọng và ý thức luôn tuân thủ vấn đề chủ quyền lãnh thổ theo quy định của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, văn bản của CPTM Kylin - GX668 nêu rõ.

img
Văn bản của đơn vị phân phối ôtô Trung Quốc về sự việc bản đồ có "đường lưỡi bò" gửi đến khách hàng và các cơ quan báo chí tại Việt Nam (Ảnh Zing.vn).

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết nghiêm túc nhận khuyết điểm, gửi lời xin lỗi tới khách hàng và người tiêu dùng Việt Nam vì đã sơ suất trong quá trình kiểm tra xe.

Bên cạnh việc cam kết siết cạnh siết chặt quy trình kiểm tra chi tiết trên các lô hàng sắp tới được phân phối tại Việt Nam, Kylin sẽ liên lạc với các khách hàng đã mua xe để kiểm tra, gỡ bỏ ứng dụng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.