Hạ tầng

Gờ giảm tốc "không giống ai" ở Dĩ An, Bình Dương: Chỉ nhìn thôi đã sợ!

18/07/2019, 12:26
image

Dù đã giảm hết tốc độ, nhưng khi đi qua gờ giảm tốc xe ô tô vẫn nảy tưng tưng, tiếng ồn phát ra đinh tai từ thùng xe...

Sau vụ container rớt thùng khi qua gờ giảm tốc Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 18/7, phóng viên đi thực tế nhiều tuyến đường ở TX. Dĩ An (Bình Dương) để ghi nhận về thực trạng “thiên la địa võng” những gờ giảm tốc “tai hại”, "chẳng giống ai" được xây tràn lan trên địa bàn.

Tại nơi xảy ra vụ rớt thùng container trên đại lộ Độc Lập (ở trước cổng Bảo tàng Quân đoàn 4) đè trúng 1 phụ nữ (chiều 17/7), chúng tôi quan sát, có 1 gờ giảm tốc cao hơn mặt đường khoảng 15cm, to gấp đôi luống khoai lang mọc chềnh ềnh khiến các loại phương tiện qua lại rất khó khăn.

Chị N.T.V, người bán quán nước ở gần hiện trường cho biết, rất nhiều lần chứng kiến cảnh tóe lửa do bụng xe tải, xe container cọ sát với luống giảm tốc.

"Nhiều vụ xe máy tự té khi trèo qua luống này cũng từng xảy ra, có trường hợp do trời mưa, lại lúc nhá nhem tối, một nam thanh niên đã ngã xe, phải vào viện cấp cứu. Tuyến đường rất đông xe, họ làm cái này chi vậy, có mà chỉ gây thêm tai nạn...", chị này nói.

Tuyến đường này rất đông phương tiện hỗn hợp, đặc biệt là xe container, xe tải nặng lưu thông với mật độ cao. Cứ khoảng vài chục giây, lại có xe container leo qua luống "giảm tốc" này. Dù đã giảm hết tốc độ, chiếc xe vẫn nảy tưng tưng, tiếng ồn phát ra đinh tai từ thùng xe, đứng cách đó cả chục mét mà chỉ nghe và nhìn thôi đã sợ.

Có thể có nhiều nguyên nhân gây ra vụ rớt thùng container như tài xế quên không cài khóa thùng, chạy ẩu... Nhưng làm luống giảm tốc kiểu này, chắc chỉ có ở Dĩ An…

img
Những cái "bẫy" giảm tốc trên đại lộ Độc Lập
img
Khiến phương tiện đi lại khó khăn, thiếu an toàn
img
Luống giảm tốc trên đường số 6
img
Một luống còn được bồi thêm bê tông
img
Chỉ để lại rãnh nhỏ thoát nước mưa
img
Tại các luống giảm tốc đều không có biển cảnh báo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.