Giao thông

Gỡ khó đầu tư nâng cấp quốc lộ qua Vĩnh Long

13/08/2018, 18:58

Bộ GTVT thống nhất chủ trương và bàn biện pháp gỡ khó trong đầu tư nâng cấp quốc lộ qua tỉnh Vĩnh Long.

Bo-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Van-The-hop-voi-tinh-Vinh

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Quang chủ trì buổi làm việc

Chiều nay (13/8), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm việc với ông Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long liên quan đến công tác phối hợp giữa Bộ GTVT và tỉnh này trong đầu tư, xây dựng và quản lý Nhà nước các công trình, dự án giao thông.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Trần Hoàng Tựu cho biết, do Vĩnh Long nằm ở giữa Đồng bằng sông Cửu Long, không có lợi thế về địa lý hay mũi nhọn kinh tế công nghiệp, du lịch nên chưa có được ưu tiên đầu tư, kể cả về hạ tầng giao thông. Hiện địa phương còn gặp khó khăn về hạ tầng giao thông để phục vụ phát triển kinh tế.

Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ, đầu tư xây dựng mới cầu Ông Me lớn và cầu Ngã Tư. Đây là hai cầu yếu trên tuyến QL53. Cùng đó là nâng cấp, mở rộng QL54 trên địa bàn tỉnh. Do hiện nay QL54 qua hai tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh đã được nâng cấp nên đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long như điểm nghẽn; Nâng cấp chống ngập các đoạn trên QL1 vì hiện đã xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường, ngập nước khi triều cường dâng cao, ảnh hưởng đến lưu thông và tiềm ẩn TNGT.

Tỉnh Vĩnh Long cũng đề nghị Bộ GTVT chấp thuận các điểm đấu nối vào đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và vào các quốc lộ mà tỉnh đã lập để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên quốc lộ thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa, SXKD. Đối với cảng Vĩnh Long (nhóm cảng biển số 6), Vĩnh Long đề nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh vị trí quy hoạch theo một trong hai phương án: di dời lên bến phà Mỹ Thuận, hoặc di dời lên xã Tân Hội, TP. Vĩnh Long.

QL-53-XUONG-CAP-NANG-9645-1516680236

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đề xuất Bộ GTVT nâng cấp QL53 qua địa bàn tỉnh - Ảnh Internet

Khẳng định Bộ GTVT luôn ủng hộ, hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long để phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ xem xét cụ thể để có phương án giải quyết với những đề nghị của tỉnh. Đối với việc nâng cấp chống ngập QL1, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN rà soát và đề xuất phương án xử lý, đặc biệt là về nguồn vốn. “Cần phải xem đây là điểm đen để ưu tiên, khẩn trương có phương án giải quyết vì giao thông phải thông suốt”, Bộ trưởng Thể nói.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị, Cục, Vụ liên quan rà soát, đề xuất quy mô đầu tư hợp lý và lộ trình cụ thể đối với các công trình, dự án cần nâng cấp, đầu tư trên các quốc lộ như tỉnh Vĩnh Long đã đề nghị. Riêng vấn đề đấu nối vào đường cao tốc và quốc lộ, Bộ trưởng Thể yêu cầu phải xem xét cụ thể từng trường hợp, căn cứ tính cần thiết, vị trí và đặc biệt là yếu tố an toàn, hiệu quả để xác định điểm nào có thể thực hiện được, kinh phí từ đâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.