Giao thông

Gỡ khó dự án bãi đậu xe tại trung tâm TPHCM

26/11/2014, 15:40

Các dự án bãi đậu xe ngầm ở trung tâm TP (công viên Lê Văn Tám, sân vận động Hoa Lư, công viên Văn hóa Tao Đàn…) đang có dấu hiệu bị ngưng trệ do nhà thầu gặp nhiều khó khăn.

Theo quy hoạch TP có khoảng 8 bãi đậu xe ngầm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có dự án nào hoàn thành
Dự án bãi đậu xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám thiết kế có 5 tầng hầm sức chứa khoảng 2.000 xe máy, 1.250 ô tô, 28 xe buýt, xe tải và một bên là 3 tầng hầm để làm thương mại.

Trước tình trạng trên, UBND TP đã yêu cầu Sở GTVT giải quyết các vướng mắc, khó khăn và kiến nghị của nhà đầu tư, đồng thời đề xuất các giải pháp hỗ trợ đối với từng dự án.

Đối với những dự án bãi đậu xe ngầm khu vực công viên 23 tháng 9, đường Tôn Đức Thắng…, UBND TP đề nghị các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm báo cáo tình hình tổ chức lập quy hoạch chi tiết, kế hoạch và phương án kêu gọi đầu tư, đề xuất cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư…

Sở Xây dựng được giao phối hợp với quận 1 để báo cáo tình hình đầu tư, hiện trạng khai thác các hầm đậu xe tại các cao ốc trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, nhà đậu xe ... trên địa bàn quận. Đánh giá năng lực về chỗ đậu xe, tỷ lệ khai thác bình quân, giá thuê… đối với từng nơi.

Trước đó, bãi đậu xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám (quận 1) đã được khởi công từ năm 2010 với vốn đầu tư hơn 110 triệu USD. Tuy nhiên đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành do gặp nhiều vướng mắc trong quá trình thi công.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.