Quản lý

Gỡ vướng 3 dự án giao thông trọng điểm ở Ninh Bình

24/05/2017, 15:28

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã khảo sát tiến độ thực hiện thi công các dự án trên địa bàn Ninh Bình.

Thứ-trưởng-nguyễn-văn-công-làm-việc-tại-ninh-binhg

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thực hiện 3 dự án trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu đoàn, UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện nay, trên địa phận tỉnh Ninh Bình có 3 dự án đang thực hiện xây dựng gồm: 2 dự án sử dụng vốn dư và 1 dự án dùng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng 1 đơn nguyên bên phải cầu Gián Khẩu (Do Ban QLDA Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư). Tổng mức đầu tư: 247 tỷ đồng. Dự án này được khởi công ngày 2/11/2016, dự kiến hoàn thành ngày 2/9/2017; Dự án xây dựng QL12B đoạn Tam Điệp – Nho Quan do Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh lại đại diện chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 1.128 tỷ đồng. Dự án được khởi công 2016 và dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

Thứ -trưởng- Nguyễn- Văn- Công -Thi- công- phải- đ

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công kiểm tra tại dự án đầu tư xây dựng 1 đơn nguyên bên phải cầu Gián Khẩu

Còn Dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1 (Giai đoạn II) có tổng chiều dài tuyến 10,94 km do Sở GTVT Ninh Bình làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư là 2.374 tỷ đồng, bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Dự án được khởi công ngày 18/11/2015 và dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12 năm nay.

Làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT, đại diện các chủ đầu tư dự án cũng đã đưa ra nhiều kiến nghị liên quan đến công tác GPMB; Nguồn vốn thực hiện dự án; Điều chỉnh một số thiết kế chi tiết khi thực hiện thi công; Bổ sung rãnh dọc thoát nước...

Ông Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: Hiện nay cả 3 dự án nói trên cơ bản đáp ứng được yêu cầu, kế hoạch được phê duyệt. Tuy nhiên, hiện nay có một số vị trí vẫn đang còn vướng mắc về công tác GPMB, bố trí khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Trước vấn đề này, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu bố trí kinh phí để thực hiện công tác GPMB và khu tái định cư. Ngoài ra, tỉnh cũng xem xét những vấn đề liên quan đến kỹ thuật để nâng cao hiệu quả thi công, sớm đưa công trình vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cũng hứa với đoàn công tác của Bộ, đối với những công trình công cộng không được hỗ trợ, sẽ yêu cầu các địa phương khẩn trương di dời để không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Mọi vấn đề liên quan, lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Thứ-trưởng-nguyễn-văn-công-làm-việc-tại-ninh-binhg

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết: Về kinh phí trong việc thực hiện thi công dự án thì các chủ đầu tư làm theo cơ chế như thi công QL1A trước đây. Còn đối với dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1 khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ thì Bộ GTVT sẽ bố trí nguồn vốn. Đối với Dự án xây dựng QL12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan xin xây thêm rãnh dọc thoát nước thì Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh rà soát cụ thể chi tiết trình Bộ GTVT để xem xét quyết định thực hiện. Quan điểm phải tiết kiệm nhưng đạt hiệu quả.

“Trong quá trình thực hiện thi công các Dự án thì các đơn vị thi công cần đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo ATGT, môi trường, an toàn lao động“, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường 3 dự án nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.