Hạ tầng

Gỡ vướng mặt bằng Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi

28/12/2015, 14:56

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công kiểm tra tiến độ, tháo gỡ vướng mắc dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

day-nhanh-tien-do-du-an-cang-hang-khong-quoc-te-Ca

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công kiểm tra tiến độ dự án Nhà ga hành khách Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi

Sáng 28/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công dẫn đầu đoàn công tác Bộ GTVT cùng ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã thực tế hiện trường, tháo gỡ vướng mắc tại dự án Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công kiểm tra tiến độ thi công tại 3 dự án gồm: Đầu tư mở rộng khu bay; Đầu tư xây dựng đài kiểm soát không lưu và Nhà ga hành khách Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi. Quá trình kiểm tra, đại diện chính quyền địa phương, các nhà thầu đã báo cáo tiến độ thực hiện, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trên. Cụ thể, cả 3 dự án đều còn những vướng mắc về giải phóng mặt bằng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công.

day-nhanh-tien-do-du-an-cang-hang-khong-quoc-te-Ca

Khu vực Nhà ga hành khách Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi đang được khẩn trương hoàn thiện

Theo báo cáo của các đơn vị, dự án nhà ga hành khách hiện đã hoàn thành 90-95% các hạng mục thô. Mục tiêu của các đơn vị thi công là đến 15/4/2016 sẽ hoàn thành, đưa nhà ga vào khai thác để chính thức khai trương vào dịp 13/5/2016 theo đúng tiến độ của Bộ GTVT và UBND TP Hải Phòng đề ra.

Chủ đầu tư đề nghị TP Hải Phòng sớm giải quyết vướng mắc, bàn giao phần đất để xây dựng phần tường rào 2 của dự án. Đối với dự án đầu tư xây dựng đài kiểm soát không lưu, tới nay đã hoàn thành cơ bản các hạng mục, có thể sẵn sàng đáp ứng phục vụ mục đích kiểm soát.

day-nhanh-tien-do-du-an-cang-hang-khong-quoc-te-Ca

Khu vực đường băng cất, hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi đang là công trường lớn 

Khó khăn vướng mắc lớn nhất thuộc về dự án đầu tư mở rộng khu bay Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi. Đây là dự án có vốn đầu tư và diện tích giải phóng mặt bằng lớn nhất, hiện các đơn vị thi công đang tích cực triển khai nhưng còn vướng mắc trong công tác GPMB nên một số hạng mục bị chậm tiến độ.

Cụ thể, tại khu dải bảo hiểm đầu có 228 hộ dân phải di dời, tới nay mới có 27 hộ di chuyển tháo dỡ. Tại khu vực dải bảo hiểm sườn còn vướng mắc tại khu doanh trại của Trung tâm 47 (Bộ Tư lệnh Hải quân) chưa thể di dời.

day-nhanh-tien-do-du-an-cang-hang-khong-quoc-te-Ca

Một số công trình vẫn chưa bàn giao, GPMB ảnh hưởng tới tiến độ dự án đầu tư mở rộng khu bay

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận cố gắng của TP Hải Phòng, quận Hải An và các nhà thầu trong việc đẩy nhanh tiến độ của các dự án tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi. Thứ trưởng khẳng định, thực tế Cảng Hàng không Cát Bi ngày càng tiếp nhận nhiều chuyến bay trong khi hệ thống đường băng cũ đã xuống cấp, đặt ra yêu cầu phải nhanh chóng đưa vào vận hành hệ thống đường băng, đài kiểm soát không lưu và nhà ga hành khách mới.

day-nhanh-tien-do-du-an-cang-hang-khong-quoc-te-Ca

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cùng đại diện lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra tiến độ dự án đầu tư mở rộng khu bay

“Các đơn vị từ chính quyền địa phương, UBND TP Hải Phòng, các nhà thầu cần huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án. Công tác giải phóng mặt bằng các dự án cần được hoàn thành trước ngày 31/12/2015; đối với việc di dời Trung tâm 47 (Bộ Tư lệnh Hải quân) tiến hành bàn giao mặt bằng trước 15/1/2016 để các đơn vị thi công. Ngay sau khi nhận bàn giao, các đơn vị huy động mọi nguồn lực, vật tư, trang thiết bị đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hết quý 1/2016 sẽ hoàn thành mọi hạng mục dự án Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.