Quản lý

Gỡ vướng mặt bằng Dự án tín dụng ngành GTVT

08/12/2015, 06:17

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ...

4
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại cuộc họp

Chiều 7/12, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các sở, ngành liên quan để giải quyết việc vướng mặt bằng dự án tín dụng ngành GTVT trên địa bàn TP Cần Thơ làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần 2 trên địa bàn TP Cần Thơ gồm có 9 công trình (8 cầu yếu và tuyến tránh Thốt Nốt) nằm trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt, Ninh Kiều. Theo Ban QLDA 6, đến nay dự án này còn vướng 1 hộ dân tại công trình xây dựng cầu Đốc Đinh (huyện Vĩnh Thạnh); điểm đầu, điểm cuối và hai đường dây điện cao thế trên tuyến tránh Thốt Nốt với 26 hộ dân. Trong đó có hộ dân phải di dời gần 400 cây cảnh lớn nhỏ. Ban QLDA6 đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Cần Thơ và các cơ quan liên quan quan tâm, chỉ đạo quyết liệt nhằm hoàn thành công tác GPMB trước ngày 20/12 để đáp ứng tiến độ dự án.

Trước đề nghị của Ban QLDA6, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh yêu cầu lãnh đạo các địa phương, sở, ngành liên quan phải rà soát lại tất cả các quy trình các vụ việc còn vướng và hoàn tất các thủ tục, hồ sơ trong tuần tới. “Đối với hộ dân ở công trình cầu Đốc Đinh có hành vi ngăn cản thi công, song song với việc tổ chức đối thoại, đề nghị UBND huyện Vĩnh Thạnh thành lập ngay tổ bảo vệ thi công để hỗ trợ đơn vị thi công nhằm đảm bảo tiến độ dự án”, Phó chủ tịch Võ Thị Hồng Ánh chỉ đạo.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thống nhất với các giải pháp mà địa phương đưa ra nhằm đẩy nhanh công tác GPMB, sớm bàn giao cho chủ đầu tư, không làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án và lưu ý, cần mời chuyên gia thẩm định để đảm bảo chặt chẽ về mặt thủ tục khi di dời tài sản của dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.