Quản lý

Gỡ vướng về mặt bằng cho dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

07/05/2019, 17:17

Dự án Lộ Tẻ- Rạch Sỏi có vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói chung, khu vực ĐBSCL nói riêng.

img
Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 7/5, UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (TCT Cửu Long) về dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Phía công ty cho hay, dự kiến dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 3/2020.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Toan, Phó Tổng Giám đốc TCT Cửu Long cho biết, tiến độ thực hiện dự án đến nay đã hoàn thành được 67%, dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối năm nay.

Công tác bàn giao mặt bằng đã được 99,6%, thời gian để dự án hoàn thành không còn nhiều nhưng hiện nay vẫn còn vướng lại 3 hộ dân chưa di dời, nhiều hộ khiếu nại trong công tác bồi thường,…

Trong đó, đại diện TCT Cửu Long cho rằng vướng mắc lớn nhất hiện nay liên quan đến việc bổ sung hạng mục cầu vượt T3 và T7. Cọc giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới đã được công ty bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ từ ngày 27/11/2018, vốn cho công tác giải phóng mặt bằng cũng đã được phân bổ nhưng vẫn không sử dụng hết nên cuối năm phải chuyển đi. Tuy nhiên đến nay phía trung tâm vẫn chưa triển khai các công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao lại cho dự án.

Liên quan đến vấn đề này, phía Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ cho biết, hạng mục cầu vượt này là phát sinh, công ty bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng nhưng chưa liên hệ với địa phương để bổ sung kế hoạch thu hồi đất theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhận định, dự án Lộ Tẻ- Rạch Sỏi có vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói chung, khu vực ĐBSCL nói riêng.

Đây là tuyến đường quốc gia quan trọng do đó những khó khăn vướng mắt này phải được tháo gỡ trong thời gian nhanh nhất để đảm bảo tiến độ của dự án. Phó chủ tịch UBND TP đề nghị, Công ty TCT Cửu Long phải có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ để TP có cơ sở giao thêm nhiệm vụ cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị.

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Quốc lộ 80 mới) có điểm đầu nối cầu Vàm Cống (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), điểm cuối nối vào tuyến tránh Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), với tổng chiều dài hơn 51 km, quy mô 4 làn đường, nền đường rộng 17 m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.