Bên lề

Góc khuất bóng đá Việt nhìn từ bê bối của VFF

31/05/2018, 13:05

Hôm 29/5, chưa cần đợi đến cuộc họp Ban chấp hành đột xuất của VFF để “phán xử” mình, ông Nguyễn Xuân Gụ...

PCT Nguyen Xuan Gu

PCT Nguyễn Xuân Gụ phải từ chức vì lùm xùm cá nhân

Đồng thời, ông Gụ cũng khẳng định sẽ không tham gia ứng cử vào vị trí này tại Đại hội VFF khóa 8. Theo quy chế của VFF, việc ông Gụ có được chấp thuận từ chức hay không phải đợi cuộc họp của Ban chấp hành. Tuy nhiên, với những dư luận xấu thời gian qua sau vụ “vào khách sạn”, không nhiều người tin bộ sậu VFF sẽ biểu quyết giữ ông Gụ như từng làm với bầu Đức hay Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Đặt vào bối cảnh hiện tại, rõ ràng có lý do để nghi ngờ ông Gụ “dính đạn” của “phe đối lập” trong cuộc đua vào những chiếc ghế quyền lực nhất VFF. Rồi trước đó là sự việc mâu thuẫn giữa ông Dương Văn Hiền, Phó ban Trọng tài và ông Trần Mạnh Hùng, Phó chủ tịch VPF. Chỉ một đoạn băng ghi âm không rõ ai tuồn ra ngoài khiến ông Hùng mất chức. Hay như việc các ứng viên Chủ tịch VFF thay vì công khai thi thố lại đua nhau ra đòn nơi hậu trường, không loại trừ việc mua - bán phiếu bầu.

Nói về góc khuất, mới đây cựu danh thủ Lê Công Vinh đã ra một cuốn tự truyện. Trong đó, cựu đội trưởng ĐTQG đã tiết lộ những điều khiến người đọc cảm thấy bất ngờ. Tiêu biểu như việc đưa tiền để được đá chính hay phe cánh trong lòng đội tuyển. Cựu Phó chủ tịch VFF Ngô Tử Hà cũng từng kể về những góc khuất, nổi cộm nhất là việc nhà Chủ tịch VFF khóa 3 Mai Văn Muôn, đồng thời là kho của VFF bị đặt mìn. Vụ việc sau đó chìm xuống và đến bây giờ dư luận vẫn không biết ai đã đặt mìn ở nhà ông Muôn.

Xét trên khía cạnh nào đó, việc những góc khuất này được phơi bày là may mắn cho bóng đá Việt Nam. Bởi, đã nhìn thấy góc khuất thì cần phải thay đổi, cần phải xử lý để bóng đá đi đúng quỹ đạo.

Bóng đá Việt Nam trước thềm Đại hội 8 giống như ngôi nhà vô chủ, mỗi người phá một chút, chưa thể sập ngay nhưng hậu quả để lại chắc chắn rất nặng nề. Phải chăng, đã đến lúc vai trò của cơ quan quản lý nhà nước như Tổng cục TDTT hay Bộ VH,TT&DL cần được phát huy thay vì đứng ngoài quan sát?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.