Bên lề

Góc khuất nghề vệ sĩ sao bóng đá

02/01/2017, 06:13
image

Trong bóng đá hiện đại, các siêu sao giàu kếch xù luôn là mục tiêu tấn công của đủ loại tội phạm.

Messi được các vệ sĩ bảo vệ tận răng. Ảnh Marca

Messi được các vệ sĩ “bảo vệ tận răng”. Ảnh: Marca.

Người hâm mộ đã quen với hình ảnh những anh chàng vệ sĩ kè kè bên các siêu sao bóng đá. Vì đặc thù công việc, thân phận của những anh chàng vệ sĩ đa phần nằm trong vòng bí mật và mức thu nhập của họ cũng bí ẩn không kém.

Kẻ ăn không hết

Trong bóng đá hiện đại, các siêu sao giàu kếch xù luôn là mục tiêu tấn công của đủ loại tội phạm hoặc chí ít là mục tiêu tiếp cận của fan cuồng. Chính bởi vậy, ngoài thời gian tập trung cùng đội bóng, hiếm khi nào người hâm mộ bắt gặp Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay ngôi sao nào đó ra ngoài một mình. Bên họ luôn có vài vệ sĩ kè kè như hình với bóng. Thân phận của những vệ sĩ này thường khá bí ẩn. Đa phần đều xuất thân từ quân ngũ, số khác được đào tạo bài bản và một số từng là dân anh chị.

Rất nhiều người hâm mộ thắc mắc, với mức thu nhập kếch xù, những siêu sao bóng đá trả lương cho vệ sĩ của mình ra sao? Theo một người bạn thân của Ronaldo tiết lộ, Ronaldo có cả thảy 5 vệ sĩ ruột túc trực 24/7. Trong số đó, hai người tới từ Pháp, hai người tới từ Bồ Đào Nha, một người Đức. Cả năm đều từng kinh qua quân ngũ và làm việc hết sức tận tụy. Cũng theo người bạn trên, Ronaldo trả cho các vệ sĩ mức lương cứng khoảng 100.000 euro/tháng, tức khoảng 1,2 triệu euro/năm. Tính ra, mỗi năm, Ronaldo mất khoảng 6 triệu euro trả lương cho vệ sĩ. Con số này nghe có vẻ lớn nhưng chẳng thấm tháp vào đâu so với thu nhập của CR7 lên tới hàng trăm triệu euro/năm.

Xem thêm video:

Thế nhưng, đó chỉ là phần cứng, phần mềm mà nhóm vệ sĩ của Ronaldo nhận cũng rất đáng kể. Còn nhớ, năm 2014, sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League, CR7 đã thửa một số lượng lớn đồng hồ từ hãng Bvlagri để tặng toàn bộ ban huấn luyện, đồng đội và cả các vệ sĩ. Giá trị của mỗi chiếc đồng hồ này cũng ngót nghét 10 nghìn euro. Trước đó, vào năm 2013, sau khi giành danh hiệu QBV FIFA, Ronaldo thậm chí còn chơi ngông hơn khi mua hơn chục chiếc ô tô của hãng Mercedes để tặng các nhân viên y tế tại Bernabeu và nhóm vệ sĩ. Ngoài ra, mỗi dịp nghỉ lễ, Ronaldo chuẩn bị những món quà giá trị cho đội ngũ cộng sự.

Ronaldo đã vậy, Lionel Messi cũng chẳng chịu kém cạnh. Ở đợt tập trung cùng ĐT Argentina hồi tháng 10/2016, Messi đã bỏ tiền túi trả lương cho nhân viên an ninh của đội tuyển. Với các nhân viên ở đội tuyển Messi còn làm vậy, hẳn những vệ sĩ thân cận của tiền đạo này không phải chịu thiệt thòi. Khác với Ronaldo, Messi chỉ có hai vệ sĩ riêng và đều là người Tây Ban Nha. Theo nguồn tin không chính thức, Messi trả cho vệ sĩ mỗi tuần 50 nghìn euro, tức vào khoảng 200 nghìn euro/tháng, 2,4 triệu euro/năm, mức lương tương đương thu nhập của một ngôi sao hạng khá ở châu Âu.

Ngoài ra, để hai vệ sĩ này có thể toàn tâm toàn ý chu toàn công việc, Messi đã sắm tặng mỗi người một căn hộ hạng sang gần tư dinh của mình ở Barca. Nghe đâu, mỗi căn hộ cũng có giá ngót nghét vài trăm nghìn euro. Và cũng giống như Ronaldo, những dịp lễ, Messi luôn giành những món quà giá trị cho hai vệ sĩ. Ngay như dịp lễ Tạ ơn vừa rồi, M10 đã chi tiền mua tặng vệ sĩ hai chiếc iPhone đời mới nhất. Chưa kể tới việc, Messi còn thông qua các mối quan hệ xin việc cho vợ của hai anh chàng vệ sĩ vào một công ty tài chính có tiếng ở TP Barcelona.

So với Ronaldo hay Messi, Eden Hazard (Chelsea) không thể sánh về sự giàu có nhưng tiền vệ người Bỉ chẳng kém cạnh độ chịu chơi trong việc “nuôi” vệ sĩ. Khi còn thi đấu ở Lille, Hazard từng suýt bị một toán cướp tấn công. Sau lần đó, tiền vệ người Bỉ thuê tới 6 vệ sĩ để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Trong đó, 2 người luôn theo sát Hazard, một người chịu trách nhiệm lái xe và 3 người bảo vệ căn hộ gia đình Hazard sinh sống. Ước tính, hàng tháng, Hazard mất khoảng 300 nghìn euro để trả lương và thưởng cho nhóm vệ sĩ trên.

Người lần chẳng ra

Một vệ sĩ bảo vệ Ronaldo trước sự tiếp cận của ngư

Vệ sĩ bảo vệ Ronaldo trước sự tiếp cận của người hâm mộ. Ảnh: Getty.

Nói là vậy nhưng không phải bất cứ ngôi sao bóng đá nào giàu có đều hào phóng như Ronaldo, Messi hay Hazard. Chẳng nói đâu xa, tiền vệ Di Maria (cựu cầu thủ Real Madrid, hiện đang khoác áo PSG) từng khiến nhiều tay vệ sĩ lắc đầu vì thói keo kiệt. Di Maria chỉ trả cho vệ sĩ khoảng hơn chục ngàn euro/tháng. Mức lương này ngang bằng với những công việc phổ thông ở Pháp. Đáng nói hơn, ngoài số tiền trên, đừng hòng ai mơ lấy được của tiền vệ này một cắc bạc. Thế nên, từ ngày sang châu Âu thi đấu, Di Maria đã thay vệ sĩ chẳng khác nào thay áo.

Tương tự, tiền đạo Wayne Rooney cũng nổi tiếng keo kiệt. Gã Shrek có thể chi vài chục nghìn euro ăn chơi mỗi đêm hay nướng vào sở thích… chơi thú cưng nhưng để trả lương cho vệ sĩ thì lại tính từng ly. Một tay vệ sĩ từng bảo vệ gia đình Rooney trong giai đoạn 2011-2014 chia sẻ, Rooney luôn chậm lương mỗi tháng và chưa bao giờ thưởng thêm cho vệ sĩ một đồng. Thậm chí, vệ sĩ của gia đình Rooney còn phải bỏ tiền túi ra để lo việc đi lại.

Tuy nhiên, Di Maria hay Rooney vẫn chưa là gì so với “cậu bé vàng” Diego Maradona. Đầu năm 2016, cựu HLV ĐT Argentina từng bị vệ sĩ tố quỵt tiền lương trong vòng 3 tháng. Tới khi hai anh chàng vệ sĩ dọa kiện ra tòa, Maradona lại giở trò cù nhầy. Tác giả bàn thắng “bàn tay của chúa” tại Mexico 86 vẽ ra đủ thứ chi phí phát sinh để trừ vào lương của vệ sĩ. Chính vì thế, hai vệ sĩ của ông Maradona đã quyết định “bỏ của chạy lấy người”.

Hai bức tranh tương phản nếu bên trên cho thấy nghề vệ sĩ cho sao bóng đá không phải lúc nào sướng như vẻ bề ngoài. Nếu may mắn gặp được ông chủ hào phóng sẽ chẳng cần lo chuyện tiền bạc. Ngược lại, làm việc cho những ông chủ keo kiệt thì đừng mơ túi tiền rủng rỉnh.

Ronaldo trả cho các vệ sĩ mức lương cứng khoảng 100.000 euro/tháng, tức khoảng 1,2 triệu euro/năm. Tính ra, mỗi năm, Ronaldo mất khoảng 6 triệu euro trả lương cho vệ sĩ. Con số này nghe có vẻ lớn nhưng chẳng thấm tháp vào đâu so với thu nhập của CR7 lên tới hàng trăm triệu euro/năm.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.