Vận tải

GoCar hỗ trợ tập huấn pháp lý cho các đơn vị vận tải hành khách tại TP.HCM

23/05/2022, 20:02

Lần đầu tiên một hãng gọi xe ô tô công nghệ phối hợp tổ chức tập huấn các quy định của pháp luật cho các đơn vị kinh doanh vận tải tại TP.HCM.

Tháo gỡ vướng mắc trong triển khai các quy định pháp luật

Gojek Việt Nam phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức Hội nghị Tập huấn về các quy định của pháp luật cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại TP.HCM, với sự tham gia của các đơn vị giao thông vận tải và hợp tác xã kinh doanh vận tải lớn, vừa và nhỏ.

img

Khuyến khích sự tham gia, đồng hành của các doanh nghiệp và đơn vị GTVT

Nội dung chính của buổi tập huấn xoay quanh Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có 7 chương, Thông tư 12/2020/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ và Thông tư 02/2021/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT gồm 9 chương và 66 điều.

Tại sự kiện, các đơn vị đã được làm rõ nhiều nội dung như: Vai trò trung gian kết nối của đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải; trách nhiệm điều hành của đơn vị vận tải trong hoạt động tổ chức vận chuyển hành khách bằng ứng dụng công nghệ.

Ngoài ra, việc quản lý, sử dụng phù hiệu thế nào cho đúng, các trường hợp nào thì đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu,... là đề tài được nhiều doanh nghiệp và hợp tác xã kinh doanh vận tải quan tâm và mong muốn được hiểu rõ hơn để truyền đạt lại với các xã viên.

Chú trọng hoạt động kinh doanh an toàn

Theo đại diện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trước khi triển khai những quy định mới, Tổng cục đều tổ chức từ 3 đến 5 buổi tập huấn cho các đơn vị giao thông vận tải.

Tuy nhiên, hiện nay đầu mối các đơn vị giao thông rất nhiều, lại có sự thay đổi thông tin liên hệ nhưng chưa được cập nhật, do đó việc tiếp cận được sâu rộng còn nhiều hạn chế, dẫn đến việc triển khai chưa được đồng đều và thông suốt.

Do đó, các doanh nghiệp như Gojek nắm giữ nhiều thông tin về các đầu mối đơn vị giao thông vận tải nên đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ tiếp cận được các đối tượng tập huấn rộng hơn.

Ông Trần Quang Bình, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết các buổi tập huấn giúp các đơn vị giao thông vận tải kịp thời nắm bắt và triển khai quán triệt các quy định pháp luật mới; các cán bộ quản lý hiểu rõ được đúng định hướng, chấp hành nghiêm túc và cũng tránh được những vi phạm.

Đồng thời hoan nghênh các doanh nghiệp như Gojek đã chủ động đề xuất phối hợp và hỗ trợ Tổng cục Đường bộ và Sở Giao thông Vận tải để tổ chức các buổi tập huấn như thế này. Phía tổng cục và sở mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành để có thêm nhiều buổi tập huấn trong tương lai.

Chia sẻ về lý do tổ chức buổi tập huấn, ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Phát triển Đối tác tài xế Gojek cho biết: Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, tuân thủ pháp luật luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp có thể đạt được phát triển bền vững.

Buổi hội thảo này có ý nghĩa quan trọng với Gojek cũng như các đơn vị giao thông vận tải tham gia, là cơ hội cho các đơn vị giao thông vận tải chia sẻ những vướng mắc trong quá trình triển khai, từ đó cơ quan có thẩm quyền sẽ hỗ trợ giải đáp, giúp đỡ cho các doanh nghiệp.

“Đối với GoCar, chúng tôi cam kết luôn tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định pháp luật, theo các hướng dẫn cơ quan chức năng đề ra.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng tham gia vào quá trình tham vấn các chính sách, nhằm phần nào thay mặt các đơn vị giao thông vận tải đóng góp các ý kiến, phản ánh đúng tình hình thực tế khi triển khai kinh doanh dịch vụ vận tải.

Chúng tôi nhận thức về tầm quan trọng của tất cả các thành phần hoạt động trong hệ sinh thái và mong nhận được các cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện để các đơn vị hoạt động kinh doanh an toàn và đúng pháp luật,” ông Kiên cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.