Thế giới

Gói cứu trợ 8 triệu USD cho Triều Tiên được Hàn Quốc thông qua

21/09/2017, 15:16

Kế hoạch viện trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD cho Triều Tiên đã được Hàn Quốc thông qua vào sáng nay 21/9.

vien-tro-1505374576625 (1)

Đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo tại trạm kiểm soát biên giới liên Triều.

Theo Yonhap, kế hoạch viện trợ nhân đạo gói 8 triệu USD đã được Hàn Quốc thông qua vào sáng nay 21/9 nhằm hỗ trợ cho người dân Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang liên tiếp chịu những lệnh trừng phạt mới vừa được áp đặt.

Cũng theo Reuters, quyết định viện trợ trên được đưa ra sau cuộc họp của các quan chức chính phủ Hàn Quốc dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Thống nhất Cho Myong-gyon.

Cách đây hơn 1 tuần, Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết, cơ quan này đề nghị khoản cứu trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD cho Triều Tiên thông qua các tổ chức quốc tế.

Cuộc họp của chính phủ này hôm nay sẽ quyết định cách chuyển các quỹ cứu trợ nhân đạo này. Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đề nghị hỗ trợ một khoản trị giá 4,5 triệu USD cho trẻ em và phụ nữ mang thai tại Triều Tiên thông qua Chương trình Lương thực toàn cầu của Liên Hợp Quốc và 3,5 triệu USD khác qua Quỹ Nhi đồng của Liên Hợp Quốc (UNICEF).

“Chính phủ sẽ cụ thể hóa các chi tiết cứu trợ, khung thời gian thực hiện sau khi phân tích tình hình trên bán đảo Triều Tiên” - hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.