Làm báo cùng Giao thông

Gọi hiệp sĩ

26/10/2018, 09:11

Kính cận tôi vốn nhút nhát, ra đường gặp chuyện tranh chấp là cúi đầu xin lỗi, một điều nhịn chín điều lành.

hiep-si

Các hiệp sĩ khống chế kẻ tình nghi đã sát hại dã man chủ quán cà phê trưa 25/10

Ai ngờ hôm qua gặp phải chuyện uất ức. Đang đi đường bị giật điện thoại cùng ví, cậu em đuổi theo tên cướp thì bị đám đồng bọn xông vào đánh. Kính cận tôi run lẩy bẩy, không dám vào can ngăn.

Bà con khối phố xúi gọi 113, hoặc chạy lên công an phường báo án.

Chưa gọi được thì lại có người xúi gọi hiệp sĩ.

Tôi nói, “thôi thôi, điện thoại thì cũng mất rồi, báo hiệp sĩ có tìm được không” bèn bị bà con cô bác xúm vào mắng. Hôm qua, mấy anh hiệp sĩ vừa bắt được kẻ cứa cổ chủ quán cà phê cướp tiền đó. Mấy hôm trước thì bắt gọn kẻ chuyên lừa xe SH, lừa người cả tin trên mạng. Gọi nhờ họ biết đâu lấy lại được điện thoại đắt tiền với ví, giấy tờ. Mấy chục triệu đồng chứ ít đâu, mà mặt mũi biển xe mấy tên cướp chú còn nhớ cả, có khi họ tìm được.

Cậu em máu chảy ròng ròng chạy lại can, thôi anh ạ. Báo công an, có việc gì còn có pháp luật lo. Báo mấy anh hiệp sĩ, rủi họ bị đâm như vụ thương tâm dạo trước thì mình giải quyết sao. Có gì đền được cho mạng người?

Kính cận thấy có lý, đưa em vào viện cầm máu rồi ra công an trình báo.

Ngồi ở đồn công an, cứ nghĩ miên man, bà con truyền tai nhau số điện thoại hiệp sĩ, ngày ngày họ đi bắt cướp theo sự nhờ vả của người dân, người tốt bắt cướp không ai có quyền ngăn cấm, xã hội còn được nhờ. Nhưng nếu họ nhầm lẫn, hoặc mất mạng, thật chẳng biết nói sao. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.