Ẩm thực

Nghêu đừng chỉ nấu canh, làm gỏi sốt Thái chua cay lạ miệng, ăn cực cuốn

22/12/2021, 10:00

Đây là món đặc trưng với sự hoà quyện các loại gia vị: tỏi, sả, ớt, me, lá chanh rất hấp dẫn nhưng không quá khó nếu thực hiện công thức này.

Món gỏi nghêu sốt thái chua cay đặc trưng với sự hoà quyện cùng các loại gia vị: tỏi, sả, ớt, me, lá chanh… có thể chinh phục được bất cứ ai khó tính nhất.

Tuy nhiên cách làm món gỏi nghêu sốt Thái không quá khó, chỉ cần thực hiện đúng công thức chia sẻ sau đây là bạn hoàn toàn có thể làm được món ăn đặc sắc và hấp dẫn này.

img

Nguyên liệu:

+ 1kg nghêu, 1 quả xoài chua ( cóc xanh), ớt 2 quả, tỏi 1 củ, sả 2 củ, me chín 2 thìa, lá chanh, tương ớt, dầu ăn, đường, bột canh.

img

Cách làm:

+ Sơ chế: Nghêu mua về ngâm vào nước vo gạo pha ít muối tầm 30 phút rồi rửa sạch vớt ra để ráo nước.

+ Sả, tỏi, ớt đập dập băm nhỏ, hoà tan me với 1,5 bát nước nóng rồi lọc lấy nước cốt bỏ hột, lá chanh thái nhỏ.

img

+ Pha nước sốt Thái: cho 1 thìa dầu ăn vào chảo phi thơm sả, tỏi băm, cho 1,5 thìa tương ớt, 3 thìa đường, 1 thìa bột canh vào bát nước cốt me, khuấy đều rồi đun nhỏ lửa cho đến khi sôi lăn tăn chừng 3-4 phút rồi tiếp tục cho thêm ớt băm vào nêm lại cho vừa miệng là được.

img

+ Chuẩn bị 1 nồi nước, đập dập 1 của sả đun sôi rồi trần nghêu cho đến khi nghêu mở miệng vớt ra để ráo nước.

img

+ Bỏ bớt 1 phần của vỏ nghêu, rồi cho phần nghêu vào một cái âu lớn.

+ Xoài gọt vỏ cắt miếng vừa ăn, sau đó trộn hỗn hợp nghêu, xoài và nước sốt Thái, cuối cùng là rắc lá chanh rồi trình bày ra đĩa.

img

Cách làm món gỏi nghêu sốt Thái này không quá khó, nhưng khi thực hiện công thức món ăn này bạn không nên cho quá nhiều nước khi làm sốt thái tránh tình trạng nước sốt nghêu không được đậm đà.

img

Chúc các bạn thành công với món ăn lạ miệng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.