Đường bộ

Gói thầu nào vượt tiến độ trong dự án nâng cấp QL1A?

30/12/2022, 11:15

Đến nay, đã có gói thầu thi công vượt tiến độ, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của bà con trong dịp Tết Dương lịch.

Nhà thầu đầu tiên hoàn thành sớm 3 tháng

Những ngày cuối năm, trên công trường Dự án Nâng cấp QL1A (đoạn từ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), không khí làm việc diễn ra vô cùng khẩn trương hối hả.

img

Gói thầu của Công ty Khánh Cường đã vượt tiến độ.

Tại gói thầu XL02 (gói thầu số 2), có 2 nhà thầu thi công là Công ty Khánh Cường và Công ty 886 - Thành Nam. Trong đó, Công ty Khánh Cường thi công trên phạm vi 3,12km.

Theo hợp đồng ký kết, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 3/2023. Tuy nhiên đến nay, mọi thứ gần như đã hoàn tất.

Ông Hoàng Văn Phúc, chỉ huy trưởng công trình, thuộc Công ty Khánh Cường cho biết: "Để công trình đảm bảo đúng tiến độ, đơn vị đã thường xuyên huy động nhân lực thiết bị thi công. Lúc cao điểm có đến 70 nhân công cùng làm việc trên tuyến đường hơn 3km".

img

Công nhân thuộc Công ty Khánh Cường đang hoàn tất những hạng mục cuối cùng.

Đến nay, việc thi công đã vượt tiến độ, chúng tôi đang thực hiện một số công việc sau cùng. Nếu không có gì thay đổi, thì trong ngày mai (31/12), toàn bộ đoạn đường sẽ hoàn tất. Đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân trong dịp Tết Dương lịch”.

Theo Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án, thuộc Bộ GTVT), dự án nâng cấp, mở rộng QL1A (đoạn từ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) có tổng chiều dài gần 20km.

Dự án bao gồm 4 gói thầu, trong đó, đoạn qua Hậu Giang có 2 gói thầu và Sóc Trăng có 2 gói thầu. Tổng số có 9 nhà thầu thi công.

Anh Ngô Văn Vũ, giám sát thi công gói thầu số 1 và 2 (Ban Quản lý dự án 7) cho biết: "Trong số các nhà thầu thi công, đến nay, chỉ duy nhất Công ty Khánh Cường vượt tiến độ, với sản lượng đạt gần 100% theo giá trị hợp đồng. Hiện đơn vị này chỉ còn một số công việc liên quan đến ATGT như kẻ sơn vạch đường...”.

img

Nhiều đoạn đường thuộc dự án đến nay đã hoàn thành, đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.

Nhưng cũng có nhà thầu ì ạch

Thực tế kiểm tra, đánh giá vừa qua, bên cạnh một số gói thầu thi công đạt tiến độ tốt thì vẫn còn tồn tại một số gói thầu có tiến độ thi công chậm cần khẩn trương cải thiện tiến độ thực hiện, đảm bảo cam kết trong khi thời gian không còn nhiều.

Ban Quản lý dự án 7 đang khẩn trương thúc đẩy tiến độ thi công chi tiết của các gói thầu; có giải pháp bù lại kế hoạch tiến độ đã trễ trên cơ sở kiểm tra, rà soát nguyên nhân và có biện pháp khắc phục.

img

Chủ đầu tư đang nỗ lực đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình khi đưa vào sử dụng.

Trong đó, tập trung yêu cầu các đơn vị tăng cường nhân lực, thiết bị, giải pháp kỹ thuật, thời gian thi công cũng như an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường. Rà soát năng lực các nhà thầu thi công tại các gói thầu không đáp ứng tiến độ cam kết để xem xét, có biện pháp khắc phục.

Bên cạnh đó, sẽ chấn chỉnh ngay những hạn chế, thiếu sót hoặc bất cập. Đồng thời sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng công trình và giám sát quá trình thực hiện hợp đồng của doanh nghiệp dự án; cùng những giải pháp quyết liệt khác đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình khi đưa vào sử dụng.

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng có điểm đầu Km 2100+00 (điểm cuối dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp), điểm cuối tại Km 2118+680 (điểm đầu dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng) với chiều dài gần 20km, tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB, tái định cư gần 446 tỷ, chi phí xây dựng hơn 966 tỷ đồng.

Dự án khởi công cuối tháng 12/2021, dự kiến cơ bản hoàn thành tháng 12/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.