Xã hội

Gọi vong, thu hàng trăm tỷ: Trụ trì chùa Ba Vàng nói "đều là tự nguyện"

21/03/2019, 20:14
image

Tối 21/3, trụ trì chùa Ba Vàng vẫn khẳng định "oan gia trái chủ là có thật" và thanh minh về việc đóng tiền khi tham gia giải oan hồn báo oán

img
Trước thông tin "gọi vong, thu hàng trăm tỷ", trụ trì chùa Ba Vàng nói "đều là tự nguyện"

18h ngày 21/3, trụ trì chùa Ba Vàng tổ chức buổi thuyết pháp với gần 1000 phật tử tham gia. Tại đây, sư trụ trì giải thích thông tin báo Lao động phản ánh việc lục soát, cấm quay phim, chụp ảnh trong chùa và việc các phật tử phải ký cam kết khi tham gia giải oan hồn báo oán. Theo đó, trụ trì chùa Ba Vàng giải thích, các phật tử nộp tiền khi tham gia các buổi giải oan hồn là tự nguyện. Số tiền này đều để phục vụ tu sửa, bảo vệ, trông xe... miễn phí.

Một vị sư cũng đứng lên "hỗ trợ" trụ trì chùa nhằm giải thích thêm tại sao nhà chùa thực hiện việc giải oan gia trái chủ. Nhà chùa một mực khẳng định nhà chùa chỉ làm công đức. Việc các phật tử làm công quả hay công đức vào chùa là bình thường.

Nhằm để những lời nói trên thêm thuyết phục, sư trụ trì nói: Để chứng minh những việc nhà chùa làm, oan gia trái chủ là có thật, thầy mời một số nhân chứng lên để nói về sự thần kỳ của việc giải oan gia trái chủ. Ngay sau đó, có khoảng gần 20 người gồm cả người già, người trẻ, có người bế cả trẻ con nhỏ lên.

Một nữ phật tử kể câu chuyện với nội dung chị này bị bệnh rất hiểm nghèo, chỉ chờ chết. "Gia đình đã về lo hậu sự. Tuy vậy khi gia đình thỉnh oan gia trái chủ thì giấc mơ trước kiếp trước mình làm vợ lẽ, từng giết người. Khi thỉnh ra thì các thầy nói đúng như vậy. Hàng ngày con nhất tâm sám hối thì sau đó các ổ dịch trong người tan biến. Mơ thấy thầy tụng kinh sám hối. Con đã hồi phục chỉ sau 7 ngày, tất cả vết mổ đã hồi phục".

Sư trụ trì nói đúng là em cô ấy đã đến thỉnh oan gia trái chủ và khỏi bệnh một cách thần kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.