Đời sống

Gợi ý những loại hoa ý nghĩa dành tặng thầy cô ngày 20/11

18/11/2022, 07:22

Nếu ngại ngùng nói ra những lời cảm ơn thì bạn có thể tự tay chọn những đóa hoa rực rỡ mang ý nghĩa tri ân thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo 20/11.

Ngày 20/11 hàng năm, cùng với những lời chúc, lời cảm ơn hay nhất chứa đựng biết bao tình cảm của mình, sẽ thật ý nghĩa nếu các bạn tự tay chọn hoa, viết thiệp tặng thầy cô giáo.

Dưới đây là gợi ý một số loại hoa ý nghĩa nên tặng thầy cô vào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

img

Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng và vẻ đẹp riêng.

20/11 nên tặng gì cho thầy cô là ý nghĩa nhất?

Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức vào ngày 20/11 hằng năm là một trong những ngày lễ lớn tại Việt Nam. Đây là một ngày lễ hội có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với ngành Giáo dục.

Và đây cũng chính là dịp để cho các cô cậu học trò bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô, những người đã “cầm cân nảy mực” truyền lại những kiến thức từ sách vở và cả những bài học ở đời thực.

Những lời cảm ơn không bao giờ là dễ dàng buột miệng nói ra. Những cô cậu học trò vẫn còn e ngại để nói ra lời cảm ơn công lao ấy, thay vào đó là những đóa hoa tươi thắm, nhờ hoa truyền lại lời khó nói bấy lâu nay.

Vậy, tặng hoa nào cho thầy cô là ý nghĩa nhất?

Gợi ý cách lựa chọn hoa ý nghĩa nhất

Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng và vẻ đẹp riêng. Đó có thể là sự thanh lịch hay tình cảm yêu thương của một người học trò đối với công lao của thầy cô. Bạn có thể tìm mua những bó hoa ấy tại các cửa hàng bán hoa hoặc tự tay mình bó lấy để tăng thêm phần ý nghĩa.

img

Được biết đến là một biểu tượng của tình yêu nhưng hoa hồng còn là tượng trưng cho sự ấm áp, hạnh phúc

Hoa hồng

Hoa hồng được biết đến là một biểu tượng của tình yêu nhưng rất ít ai biết đến ý nghĩa của loài hoa này đối với ngày 20/11. Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của những loài hoa với mùi thơm dễ chịu cùng với đa dạng sắc màu như: đỏ, hồng, trắng, vàng, cam, xanh,… với từng kích cỡ và tên gọi khác nhau.

Mỗi màu hoa lại mang đến một ý nghĩa riêng. Và đây cũng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày 20/11.

Mỗi bó hoa hồng nhân ngày 20/11 thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến với người nhận bó hoa. Ngoài ra, hoa hồng còn là tượng trưng của sự ấm áp, hạnh phúc. Bạn có thể lựa chọn hóa màu đỏ, hồng, vàng và hạn chế chọn hoa hồng trắng.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương là một loài hoa luôn hướng đến ánh mặt trời để đón nhận lấy những ánh nắng mát dịu của mỗi ngày. Những cánh xòe rộng hình tròn màu vàng óng trong tựa như một ánh mặt trời đầy sự hy vọng.

Một bó hoa cho ngày 20/11 là một ý kiến không hề tồi. Loài hoa này mang đến một thông đẹp khá lớn từ người tặng đến người nhận hoa là thầy cô. Đó là sự chung thủy sâu sắc, lòng trung thành và là sự thành công.

Qua đó, thế hệ học trò còn nhờ hoa để gửi lời cảm ơn đến thầy cô, những người đã đưa họ đến với ánh sáng của nền tri thức nhân loại.

img

Đóa hoa hướng dương thay lời cảm ơn đến thầy cô, những người đưa họ đến ánh sáng của tri thức, sự thành công.

Hoa cẩm tú cầu

Sự trang nhã, đằm thắm và một chút tinh tế được hội tụ đầy đủ tại hoa cẩm tú cầu. Và loại hoa này cũng được biết đến với ý nghĩa tỏ lòng biết ơn đến với người đã dạy mình từng còn chữ và là sự hạnh phúc khi trở thành người học trò của thầy cô.

Hoa cẩm tú cầu gồm nhiều nhánh nhỏ kết hợp lại tạo thành một bông hoa lớn với ý nghĩa những công lao của thầy cô từng ngày dạy dỗ tụi nhỏ được kết lại là tấm lòng biết ơn nhưng rất khó để nói ra. Và bạn có thể nhờ hoa cẩm tú cầu để nói thay lời bạn.

Hoa cẩm chướng

Nếu nhắc đến loài hoa bày tỏ lòng kính mến, sự cảm thông, chia sẻ thì không thể không nhắc đến loài hoa cẩm chướng với muôn vàng sắc màu. Sặc sỡ cũng có, nhẹ nhàng cũng không thể thiếu. Sự bày tỏ lòng biết ơn của bạn đến với đáng sinh thành và dưỡng dục mình tại trường hợp có thể thể hiện qua bó hoa cẩm chướng nhân ngày 20/11.

img

Lòng biết ơn của bạn đến với những người đã lái đò có thể thể hiện qua bó hoa cẩm chướng.

Một màu trắng của sự ngây ngô, may mắn và thuần khiết của hoa cẩm chướng chêm thêm một chút đỏ mạnh mẽ, quyến rũ. Màu đỏ còn là biểu tượng của sự say mê, ngưỡng mộ. Song hoa cẩm chướng hồng lại ẩn chứa một tình cảm thiêng liêng đối với thầy cô, những người đã dành cả cuộc đời để yêu những con chữ và học trò của mình.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền được biết đến là loại hoa mang trong mình nhiều màu sắc sặc sỡ với hình dạng tròn tròn và được kết nên là những cánh hoa nhỏ xếp lớp. Loại hoa này cũng chính là sự lựa chọn khá thú vị trong ngày 20/11 với ý nghĩa mang lại là sự hạnh phúc và may mắn.

Sắc đỏ, trắng, vàng, hồng và cả sắc cam óng ánh đều mang chung một thông điệp, là lời cảm ơn của tuổi học trò đến với những thầy cô đã có công dạy họ trở thành một người có ích cho xã hội.

Hoa lan

Hoa lan là một món quà được lựa chọn để dành tặng cho các thầy cô đã lớn tuổi hoặc thầy cô đã về hưu. Loài hoa này mang ý nghĩa tượng trưng cho một sắc đẹp đài cát nhưng không kém phần cao sang, quyền quý và thể hiện được sự kính trọng đối tượng nhận hoa.

img

Mỗi sắc màu của hoa lan mà mỗi vẻ đẹp tiềm ẩn riêng

Mỗi sắc màu của hoa lan đều mang một ý nghĩa riêng và một vẻ đẹp tiềm ẩn riêng chẳng hạn như:

Hoa lan màu trắng: Thể hiện cho sự trong trắng, ngây thơ, thánh thiện của tuổi học trò đối với thầy cô. Và đây cũng chính là sắc màu được khá nhiều học trò lựa chọn.

Hoa lan màu tím: Thể hiện sự lãng mạn, trang trọng, sự thủy chung. Màu tím còn là gam màu của sự gắn bó lâu bền. Hoa lan mang sắc màu tím được lựa chọn khá nhiều để gói thành bó hoặc đặt trên mỗi lãng hoa.

Hoa lan màu vàng: Thể hiện một vẻ đẹp thanh cao, đầy đủ, sự sung túc, ấm no và cũng chính là lời chúc sức khỏe chân thành.

Hoa lan màu đỏ: Gam màu đỏ mang đến sự quyền lực, quyến vũ, nồng cháy và cũng là màu sắc của sự nhiệt huyết, là sự năng động của sức trẻ.

Hoa Lily

Hoa Lily là tập hợp của sắc đẹp, quý phái, đức hạnh, ngôn dung và cũng là biểu tượng của sự cao thượng. Loài hoa này cũng không hẳn là một gợi ý tồi để dành tặng cho thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hoa Lily có mùi thơm dịu, gồm 3 màu sắc chính là trắng, hồng và vàng. Mỗi màu sắc là mang một ẩn ý riêng không phải ai cũng biết.

Sự ngây thơ, hồn nhiên của tuổi học trò được gợi lên gam màu trắng của hoa Lily. Tô đậm thêm một chút thanh nhã nhưng không thiếu đi sự tươi mới trong màu vàng.

img

Hoa Lily là tập hợp của sắc đẹp, quý phái, đức hạnh, ngôn dung và cũng là biểu tượng của sự cao thượng.

Và cả sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng không kém phần quý phái của một màu hồng phấn. Tất cả các sắc màu của hoa Lily đều có thể gói gọn trong một bó hoa để dành tặng thầy cô.

Trên đây là những gợi ý về cách lựa chọn hoa tươi ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11. Những cô cậu học trò có thể lựa chọn hoa theo sở thích của thầy cô giáo hoặc có thể chọn theo ý nghĩa của hoa mang lại.

Để tô đậm thêm lời cảm ơn từ bó hoa tươi, bạn có thể viết kèm lời nhắn trên mỗi bức thư tay có lẽ thầy cô của bạn sẽ cảm động và nhớ đến bạn nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.