Đời sống

Gojek không tăng giá cước trong thời gian giãn cách xã hội

29/07/2021, 13:09

Gojek khẳng định không tăng giá cước vận chuyển trong thời gian giãn cách xã hội.

Liên quan đến câu hỏi của Báo Giao thông về việc tăng giá cước trong thời gian TP Hà Nội giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19; Trong nội dung gửi trả lời mới đây, Gojek cho biết, sau khi nhận được các yêu cầu và hướng dẫn nêu trong Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, Gojek đã tạm dừng tất cả các dịch vụ bao gồm: Dịch vụ chở khách GoRide, dịch vụ giao hàng GoSend, và dịch vụ giao đồ ăn GoFood, trong vòng 15 ngày kể từ ngày 24/07/2021, hoặc cho đến khi có hướng dẫn khác của cơ quan chức năng.

img

Tài xế Gojek thực hiện kiểm soát phòng dịch Covid-19 của cơ quan chức năng.

Tại thành phố HCM, Gojek đã tạm dừng dịch vụ vận chuyển GoRide kể từ 00 giờ ngày 9/7/2021 cho đến khi có hướng dẫn mới từ cơ quan chức năng. Dịch vụ đặt món GoFood và dịch vụ giao hàng GoSend vẫn duy trì hoạt động tại các cửa hàng và khu vực được phép hoạt động theo quy định của chính quyền thành phố, phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân.

Hiện tại, nền tảng GoFood đang phục vụ các đơn hàng mua hàng hoá thiết yếu, nhu yếu phẩm tại hàng nghìn cửa hàng tiện lợi và siêu thị tại Tp. HCM. Để đáp ứng nhu cầu mua các mặt hàng thiết yếu của người dân trong giai đoạn giãn cách, Gojek đang tích cực đa dạng hoá các cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên nền tảng.

Để đảm bảo giãn cách xã hội, ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, dịch vụ đặt nhu yếu phẩm trên GoFood và dịch vụ đặt giao hàng hoá thiết yếu GoSend tại TP.HCM chỉ nhận đơn hàng trong khung giờ từ 6h00 đến 17h00.

Gojek tạm ngừng cung cấp dịch vụ GoSend và GoFood trong trường hợp địa chỉ nhà hoặc địa chỉ nơi cung cấp nhu yếu phẩm nằm trong khu vực bị phong tỏa theo quy định của Thành phố. Các dịch vụ GoSend và GoFood sẽ giới hạn hoạt động trên địa bàn một quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.

Đối với dịch vụ đặt giao hàng, GoSend chỉ nhận giao các bưu kiện hàng hoá thiết yếu và nhu yếu phẩm có giá trị dưới 2.000.000 VNĐ; Không nhận giao tài liệu, thư từ, giấy tờ, tiền mặt, các hàng hoá giá trị cao hoặc không thiết yếu, hay các đơn hàng yêu cầu ứng tiền trước.

Tài xế Gojek có thể yêu cầu kiểm tra hàng trước khi bắt đầu thực hiện đơn hàng, và được phép từ chối cung cấp dịch vụ nếu hàng hoá không thỏa mãn các điều kiện nêu trên.

Cũng theo Gojek, giá cước của Gojek được tính toán bằng thuật toán, dựa trên cơ sở cân bằng cung-cầu trên thị trường tại từng thời điểm. "Nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn khó khăn, Gojek không tăng giá cước vận chuyển trong giai đoạn giãn cách xã hội", Gojek cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.