Thông tin doanh nghiệp

Golden Hills City - xây dựng đô thị bền vững, hướng đến giá trị cộng đồng

24/09/2020, 06:31

Golden Hills City hướng tới phát triển những mô hình "thành phố thu nhỏ" với đầy đủ tiện ích, kết hợp không gian công cộng mang bản sắc riêng.

img
Các công trình cao tầng cũng góp phần tạo nên bộ mặt đô thị Golden Hills phát triển bền vững

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế quy hoạch hàng đầu của Hoa Kỳ - SOM đã cho thấy được sự quyết tâm và định hướng rõ nét ngay từ bước đầu của chủ đầu tư cho dự án. Những tư tưởng mới mẻ Tây phương hiện diện hầu khắp mọi mặt của khu đô thị Golden Hills City. Từ quy hoạch, cho đến các tư duy kiến trúc… tất cả đều chuẩn "khuôn vàng, thước ngọc"

Từ câu chuyện xây dựng một khu đô thị Golden Hills City bền vững

Xây dựng đô thị bền vững chính là hướng tới phát triển mô hình đô thị mới, hay còn gọi là những mô hình "thành phố thu nhỏ" với đầy đủ tiện ích hạ tầng, dịch vụ, hoạt động cộng đồng, đảm bảo sự cân đối giữa vật chất và tinh thần của cư dân sinh sống, kiến tạo nên một nơi an cư đích thực, mang đến giá trị cảm xúc cũng như nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Đầu tiên, phải tính đến việc kết nối giao thông từ đô thị đến vùng “trung tâm” đảm bảo thông suốt, nhằm tăng cường tính liên kết, thuận tiện. Khi đô thị này phát triển đầy đủ các tiện ích và hấp dẫn bằng hoặc hơn “trung tâm” thì sẽ giải được bài toán có quá nhiều người dân sống co cụm trong một khoảng không gian, giải toả áp lực cho vùng trung tâm thành phố.

Thêm vào đó, việc quy hoạch và thiết kế kiến trúc phải tôn trọng cảnh quan sinh thái, thích ứng với đại bộ phận cư dân. Hầu hết các khu đô thị hiện nay chưa tập trung phát triển các tiện ích hạ tầng xã hội như trường học, trạm y tế, bãi đỗ xe, chợ, cây xanh..., để xây dựng và hoàn thiện các khu đô thị bền vững kiểu này đòi hỏi dự án phải có quỹ đất lớn, chủ đầu tư có tầm nhìn và trách nhiệm với cam kết đầu tư.

img
Các công viên vui chơi, các khoảng “xanh” được chủ đầu tư xây dựng xuyên suốt dự án

Với việc lấy cư dân làm trọng tâm phát triển, Golden Hills xây dựng một khu đô thị với chất lượng sống hoàn chỉnh bởi chủ đầu tư quan niệm rằng: Chúng ta xây dựng đô thị để phục vụ cho cư dân, mà trong đó môi trường sống được đặt lên hàng đầu”. Nhìn tổng thể, chúng ta có thể thấy Golden Hills City đã thành công trong việc khéo léo kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên, kiến trúc và cộng đồng cư dân để tạo ra cảnh quan riêng của dự án.

Các tuyến đường trung tâm, công trình công cộng chuyển tiếp hài hoà với các khu ở, chủ đầu tư còn xây dựng các tuyến đường thương mại dịch vụ với nhiều cửa hàng ăn uống, thời trang, siêu thị chạy song song cùng các toà nhà cao tầng điểm nhấn tạo nên được sự nhộn nhịp, sắc thái riêng cho khu đô thị. Chỉ cần 1 bước chân, tất cả các tiện ích, dịch vụ phục vụ nhu cầu cho cư dân Golden Hills City đều được đáp ứng.

Đến việc xây dựng các không gian công cộng

Việc phát triển không gian công cộng là một yếu tố không thể tách rời trong phát triển đô thị bền vững. Các không gian này là điểm kết nối cộng đồng, thúc đẩy gắn kết cuộc sống của các tầng lớp nhân dân đô thị, góp phần hình thành, phát triển giá trị văn hóa, xã hội, tạo dựng bản sắc riêng cho đô thị.

Giữa lúc tốc độ đô thị hóa đang diễn ra như vũ bão, môi trường sống và làm việc ngày càng trở lên hiện đại hơn, thì tỷ lệ nghịch với nó là những khoảng không gian xanh đang ít dần đi. Đặc biệt, ở nhiều khu đô thị, dưới sức ép của viêc phát triển hạ tầng, các không gian công cộng đang dần bị thu hẹp, có nơi còn xảy ra tình trạng không gian chỉ còn thấy trên bản vẽ.

img
Chủ đầu tư cũng mạnh tay “đầu tư” hơn 10 tỷ đồng vào hệ thống xe quét đường, xe tưới bụi cùng đội ngũ hàng trăm công nhân vệ sinh để luôn đảm bảo không gian xanh - sạch tại dự án

Đại diện của công ty Cổ Phần Trung Nam cho biết: “Không gian công cộng đóng vai trò quan trọng làm thay đổi bộ mặt đô thị cũng như chất lượng cuộc sống của người dân thông qua sự tương tác của con người với con người, con người với thiên nhiên. Đồng thời, việc phát triển các không gian công cộng cũng giúp cư dân lưu giữ các ký ức chung và tạo dựng nên các những mối liên kết gắn liền với khu đô thị”.

Hiểu được điều đó, chủ đầu tư phát triển Golden Hills với các không gian công cộng xuyên suốt dự án với các không gian công cộng chính thống (quảng trường, công viên, phố đi bộ, vườn hoa...), không gian công cộng phi chính thống (vỉa hè, siêu thị...). Cư dân có nhiều không gian để thoải mái tập thể dục, các em nhỏ cũng có chỗ vui chơi, các gia đình có nơi để quây quần bên nhau, cùng tái tạo năng lượng tích cực sau những ngày mệt nhọc.

Với sự thiết kế thông minh, gần gũi với thiên nhiên, khu đô thị Golden Hills đem lại cho cư dân nơi đây có cảm giác thư thái, trong lành nhờ không gian cây xanh xuyên suốt dự án, kết hợp với những tiện ích vui chơi, y tế chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho người dân, dự án đang từng bước xây dựng nên một khu đô thị phát triển bền vững, hiện đại, thông minh và thân thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.