Thị trường

Google đình chỉ kinh doanh với Huawei, người tiêu dùng Việt lo lắng

21/05/2019, 09:04

Việc Google đình chỉ kinh doanh với Huawei khiến những người đang sử dụng sản phẩm của thương hiệu này không khỏi lo lắng.

img
Hiện tại, các phiên bản smartphone Huawei vẫn có thể truy cập bình thường vào các dịch vụ của Google.

Mới đây, theo nhiều hãng tin quốc tế, Google đã đình chỉ việc kinh doanh với Huawei cùng việc các sản phẩm smartphone của hãng này sẽ bị mất quyền truy cập vào các bản cập nhật mới cho hệ điều hành Android của Google. Các phiên bản smartphone tiếp theo cũng sẽ bị mất quyền truy cập vào các dịch vụ phổ biến như Google Play Store, Gmail, YouTube... Huawei sẽ chỉ có thể sử dụng phiên bản mã nguồn mở (miễn phí) của Android.

Điều này đã khiến không ít người đang sử dụng các sản phẩm smartphone của Huawei, trong đó có Việt Nam phần nào lo lắng. Anh Nguyễn Hiếu (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ: “Nếu không thể sử dụng các dịch vụ của Google chắc chắn sẽ gây ra nhiều phiền toái. Sợ nhất là điện thoại của mình không cập nhật được phiên bản mới, bị tụt hậu vì phải dùng tính năng của phiên bản cũ. Đó là chưa kể việc mua đi, nhượng lại sau này cũng khó khăn hơn”.

Còn với anh Hoàng Tuân (Tuyên Quang) cho rằng: “Theo tôi, nếu một chiếc điện thoại thông minh mà không sử dụng được Gmail, không xem được YouTube… quả thật là rất bất lợi với người dùng”.

Trong vai khách hàng, PV được nhân viên tư vấn thuộc một hệ thống bán lẻ điện thoại di động cho biết, ở thời điểm hiện tại, các phiên bản smartphone Huawei vẫn có thể truy cập bình thường vào các dịch vụ của Google, bao gồm cài đặt, cập nhật mới ứng dụng từ Google Play Store... Tuy nhiên, trong tương lai, vẫn chưa thể biết chắc chắn người dùng sản phẩm này có bị ảnh hưởng hay không.

“Thông thường, các thương hiệu như Samsung, Apple và Oppo sẽ được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng hơn so với các sản phẩm điện thoại Huawei”, nhân viên này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.