Công nghệ mới

Google maps “chỉ điểm” vị trí có nguy cơ nhiễm Covid-19 không chính xác

08/03/2020, 19:56

Google maps vừa cập nhật chức năng “chỉ điểm” vị trí có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tuy nhiên thông tin không chính xác.

img
Các vị trí có nguy cơ lây nhiễm được đánh dấu tròn màu tím

Ngày hôm nay, nhiều người sử dụng bản đồ số Google maps phát hiện ứng dụng này được cập nhật thêm chức năng “chỉ điểm” vị trí có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Theo đó, những vị trí có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 được thể hiện bằng dấu tròn màu tím. Trên dấu tròn nền tím khắc họa hình ảnh tượng trưng virus SARS-CoV-2 màu trắng. Trên ứng dụng ghi rõ: “Địa chỉ cần thận trọng, không nên đến (trừ trường hợp thật cần thiết) – Đó là nơi ở/làm việc của những người chịu ảnh hưởng từ ca bệnh của N.H.N (bệnh nhân số 17 đã nhiễm Covid-19).

Hiện nay, các địa điểm này đã và đang được cơ quan hữu trách xác định, khoanh vùng để tiến hành khử khuẩn. Hy vọng tất cả sẽ đều bình an”.

img
Lưu ý được ghi trên ứng dụng kèm tên, số nhà cụ thể

Ứng dụng này cũng ghi rõ tên cơ sở, số nhà từng vị trí được đánh dấu theo địa giới hành chính từng quận. Tính tới thời điểm này, Quận Ba Đình có 16 vị trí trong đó có số nhà 125 Trúc Bạch của bệnh nhân thứ 17; Long Biên có 8 vị trí; Đống Đa có 14 vị trí; Cầu Giấy và Bắc/Nam Từ Liêm 11 vị trí; Ứng Hòa 4; Các huyện ngoại thành khác 4 vị trí. Các vị trí mới vẫn được tiếp tục cập nhật theo diễn biến của dịch.

Tuy nhiên, có thể thấy thông tin này của Google map chưa chính xác, đầy đủ.

Ví dụ, điểm không nên đến lại chưa cập nhật nhà riêng ở Nguyễn Khắc Nhu của ca nhiễm thứ 21.

Với đặc thù mở, nhiều người có thể can thiệp vào ứng dụng Google map và thay đổi dữ liệu. Vì vậy, với những ứng dụng kiểu này, người dùng chỉ nên tham khảo và cần đối chiếu trước khi đưa ra quyết định cá nhân.

Không nên vội vã làm theo những hướng dẫn hoặc chỉ dẫn từ các nguồn không chính thống.

Cần theo dõi thông tin được cập nhật đầy đủ từ các cơ quan có chức năng.

Điều đáng nói là dù tính năng này của Google mapp mới được cập nhật nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng xã hội.

Google Maps từ lâu đã được người dùng biết đến là một dịch vụ bản đồ số được Google phát triển với mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy thông thường. Chỉ bằng chiếc smartphone nhỏ gọn là có thể tự do lựa chọn những điểm đến mong muốn và tiếp cận được những dịch vụ xung quanh các địa điểm đó.

Để sử dụng Google Maps chính xác nhất cần GPS - hệ thống định vị toàn cầu. Hệ thống này sẽ giúp người dùng biết rõ vị trí hiện tại của bản thân và thông qua GPS con người có thể dễ dàng xác định được phương hướng và đường đi một cách nhanh chóng. Nhưng Google Maps không phục vụ cho định vị xác định tọa độ điểm vì độ chính xác thấp (cỡ vài m).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.