Xã hội

Google maps cập nhật thêm chức năng cảnh báo bắn tốc độ, xe bị tai nạn...

22/10/2019, 20:20

Google maps tích hợp thêm tính năng dẫn đường, cảnh báo có cảnh sát bắn tốc độ.

img
Google maps cập nhật thêm chức năng cảnh báo bắn tốc độ

Bản cập nhật Google maps mới ở Mỹ vừa được tích hợp thêm chức năng cảnh báo các điểm báo giảm tốc độ, xe bị tai nạn, xe dừng đỗ bất thường, khu vực đang sửa chữa, làn đường mới bị đóng hoặc các điểm có cảnh sát bắn tốc độ khi đang sử dụng tính năng dẫn đường...

Khi một biểu tượng tương ứng được chọn, Google Maps sẽ thiết lập cảnh báo gắn với vị trí hiện tại của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình người dùng thao tác, Google cũng nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn khi sử dụng ứng dụng, tốt nhất nên để người đi cùng thao tác, không trực tiếp dùng khi đang lái xe.

Google Maps từng thử nghiệm tính năng này với một số thành phố lớn với hệ điều hành Android. Còn hiện tại, tất cả người dùng tại Mỹ và một số quốc gia khác đều có thể sử dụng trên cả Android lẫn iOS. Tính năng này chưa được cập nhật trên Google map tại Việt Nam.

Ngoài chức năng mới trên, Google còn có rất nhiều tính năng "độc" khác: Sử dụng các câu lệnh giọng nói, Nhớ nơi đỗ xe, Chia sẻ vị trí, ngay cả khi đang di chuyển, Tìm các địa điểm dọc đường đi trong khi đang điều hướng, Tìm các địa điểm gần một điểm nào đó...

Bản đồ số Google map được phát triển bởi Google với mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy thông thường. Chỉ bằng chiếc smartphone nhỏ gọn người dùng có thể lựa chọn những địa điểm mà mình muốn đến và nhanh chóng tiếp cận được những dịch vụ xung quanh các địa điểm đó.

Để sử dụng Google Maps một cách chính xác nhất người dùng cần bật GPS - hệ thống định vị toàn cầu để xác định rõ vị trí hiện tại của bản thân và thông qua GPS người dùng dễ dàng xác định được phương hướng và đường đi một cách nhanh chóng nhất. Google Maps không phục vụ cho định vị xác định tọa độ điểm vì độ chính xác thấp (cỡ vài m).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.