Công nghệ mới

Google Maps cập nhật tính năng chỉ đường thông qua camera

09/05/2018, 16:02

Tính năng AR được tích hợp trên Google Maps sẽ sử dụng chính hình ảnh lấy từ camera của màn hình điện thoại.

image-15258058828961415989427

Google Maps sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR)

Tại sự kiện Google I/O vừa được tổ chức đêm qua, Google đã giới thiệu những cải tiến công nghệ mới nhất của mình, trong đó có dịch vụ bản đồ Google Maps.

Cụ thể, ứng dụng Google Maps phiên bản mới sẽ càng trở nên "cá nhân hóa" nhiều hơn, thông qua việc gợi ý các điểm đến mà bạn có thể sẽ cảm thấy hứng thú. Bởi lẽ, theo lời đại diện của Google, Google Maps giờ đây đã không còn chỉ là một ứng dụng chỉ đường đơn thuần.

Điểm đáng chú ý, Google Maps sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). Nhờ vậy, người dùng có thể nhận được chỉ dẫn di chuyển với hình ảnh theo thời gian thực. Bên cạnh đó, các đề xuất chỉ đường cũng được cá nhân hóa nhằm giúp người dùng khám phá các địa điểm trong vùng lân cận của mình.

Tính năng AR được tích hợp trên Google Maps sẽ sử dụng chính hình ảnh lấy từ camera của màn hình điện thoại. Tính năng tương tự cũng từng được Google hứa hẹn trên kính Google Glass. Giờ đây, người dùng có thể trải nghiệm AR chỉ bằng màn hình điện thoại thay vì phải sử dụng một chiếc kính thực tế ảo.

Chế độ AR cũng giúp xác định các địa điểm lân cận và bổ sung thêm các chỉ dẫn hữu ích trên đường đi.

Google Maps còn được tích hợp thêm một tính năng mới có tên "For You". Tại tab này, người dùng có thể thấy những địa điểm mới trên con đường mà bạn thường xuyên qua lại - như một cửa hàng mới, một quán ăn, một quán cafe mới, v...v... Địa điểm mà ứng dụng gợi ý sẽ dựa trên chính thói quen và sở thích cá nhân của người sử dụng, được phân tích thông qua AI.

google-maps-cap-nhat-tu-nay-co-the-chi-duong-qua-c

Google Maps phiên bản mới còn có chế độ chấm điểm theo thói quen và sở thích của người sử dụng

Google cũng sẽ sử dụng một hệ thống đánh số dựa trên thuật toán. Hệ thống này sẽ tính toán từ sở thích và cách like, bình luận của người dùng để đưa ra các đề xuất thích hợp. Tính năng social cũng được bổ sung để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ địa điểm với bạn bè, thậm chí bỏ phiếu cùng nhau để quyết định nơi cần đến.

Bên cạnh đó, Google cũng thêm cho ứng dụng Maps tính năng nhóm các địa điểm vào thành một danh sách thông qua thao tác nhấn giữ. Nhờ vậy, việc chia sẻ những điểm đến thú vị - chẳng hạn như danh sách các quán ăn ngon - giữa những người bạn cũng sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Bản cập nhật Google Maps sẽ được phát hành vào cuối mùa hè này trên cả 2 hệ điều hành phổ biến iOS và Android.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.