Giao thông

Góp tiền làm đường, 2 cụ bà được Bộ trưởng Thăng tặng Kỷ niệm chương

03/09/2014, 19:11

Hai cụ bà tại thôn Trần Phú, xã Chi Lăng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển GTVT" vì có nhiều đóng góp xây dựng phong trào xây dựng nông thôn mới.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Kỷ niệm
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Kỷ niệm chương cho cụ bà Đinh Thị Nụ

Gia đình bà Nụ là gia đình chính sách, bản thân là vợ liệt sỹ, nhưng đã nêu gương sáng phụ nữ đảm đang nuôi dạy con cháu học hành, là người có ích cho xã hội. Tuy tuổi cao sức yếu, nhưng bà vẫn giáo dục con cháu kế thừa truyền thống gia đình, kính trên nhường dưới, tham gia các hoạt động phong trào, từ thiện tại địa phương.

Trong đợt phát động xây dựng nông thôn mới vừa qua, bà đã dùng tiền tiết kiệm và tiền con cháu biếu dưỡng già góp 280 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn tại địa phương.

Cũng tại thôn Trần Phú, Bộ trưởng đã tới thăm bà Lại Thị Khung, người đã dành 35 triệu đồng tiền dành dụm được để góp tiền làm đường. Bà có 5 người con đều đã trưởng thành, lập gia đình.

Bộ trưởng trao Kỷ niệm chương cho bà Lại Thị Khung
Bộ trưởng trao Kỷ niệm chương cho bà Lại Thị Khung

Phát biểu tại buổi trao Kỷ niệm chương, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, qua xem tivi biết được hành động cao đẹp của bà Đinh Thị Nụ và bà Lại Thị Khung. “Tôi rất xúc động và cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của hai bà, không chỉ trong việc giáo dục con cháu phát huy truyền thống gia đình mà còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội tại địa phương và xây dựng giao thông nông thôn theo tiêu chí mới. Đây là hành động cao đẹp, trong Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành GTVT tới đây (2015), Bộ GTVT sẽ mời những người như bà Nụ và bà Khung để tuyên dương trước hội nghị điển hình toàn quốc về xây dựng phát triển giao thông của cả nước” – Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng mong muốn, trong thời gian tới, các bà, các mẹ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương có đóng góp cả vật chất và tinh thần động viên con cháu, anh em trong dòng họ cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Khánh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.