Tài chính

GPBank bất ngờ công khai mời gọi nhà đầu tư tái cơ cấu

21/11/2019, 10:08

GPBank vừa đăng thông báo công khai mời gọi nhà đầu tư tham gia tái cơ cấu ngân hàng này.

img
GPBank bất ngờ công khai mời gọi nhà đầu tư tái cơ cấu

Theo thông báo đăng tải ngày 20/11 của Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank), thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, GPBank đang có nhu cầu tìm kiếm các nhà đầu tư có năng lực, đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Luật Các Tổ chức tín dụng và pháp luật khác có liên quan tham gia cơ cấu lại GPBank.

“GPBank kính mời các nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm có nhu cầu quan tâm tham gia tái cơ cấu GPBank”, nội dung đăng trên website của ngân hàng.

Theo đó, thời hạn nộp phương án cơ cấu chậm nhất vào 16h00 ngày 16/12/2019.

Hình thức nộp: 2 bộ hồ sơ được niêm phong của tổ chức đầu tư, bao gồm Phương án cơ cấu lại GPBank, các phụ lục (nếu có), danh mục tài liệu đính kèm. Hồ sơ cần có dấu treo/dấu giáp lai của tổ chức đầu tư tại tất cả các trang.

Lưu ý, nhà đầu tư sẽ nộp hai bộ hồ sơ, một bộ về trụ sở ngân hàng tại tòa nhà Capital Tower, Tầng 19, số 109 phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội và một bải về Ban Kiểm soát đặc biệt của ngân hàng này tại trụ sở của Ngân hàng Nhà nước số 49 Lý Thái Tổ, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Được biết GPBank là một trong 9 ngân hàng thuộc diện phải tái cơ cấu vào năm 2012 tuy nhiên mãi vẫn chưa thành công.

Năm 2015, GPBank bị Ngân hàng Nhà nước mua bắt buộc 0 đồng. Dàn lãnh đạo cũ của ngân hàng này bị khởi tố và vướng vòng lao lý.

Sau đó, Gpbank được chuyển đổi hoạt động và NHNN đã cử các cán bộ của Vietinbank sang tham gia quản trị, điều hành ngân hàng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.