Hỏi - Đáp

GPLX hai trong một vi phạm có được lái xe không?

29/09/2014, 16:56

Tôi có GPLX mẫu mới (PET) được phép điều khiển xe ở các hạng A1 và B2 (hai trong một). Khi tôi đi xe máy vi phạm giao thông lỗi vượt đèn đỏ.

Nguyễn Út (tỉnh An Giang)

TIN LIÊN QUAN

 

Trường hợp đi xe máy vi phạm bị tước GPLX hạng A1 thì vẫn được điều khiển ô tô hạng B2
Trường hợp đi xe máy vi phạm bị tước GPLX hạng A1 thì vẫn được điều khiển ô tô hạng B2

Trả lời:  Luật GTĐB năm 2008 quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường bộ phải có các loại giấy tờ theo quy định. Theo đó, Luật cũng quy định người có GPLX hạng nào thì được phép điều khiển các loại phương tiện tương ứng.


 Với trường hợp nêu trên, bạn điều khiển xe mô tô vi phạm giao thông. Theo giấy hẹn trong biên bản bạn phải đến Đội, Trạm CSGT nơi bạn vi phạm để chấp hành việc xử phạt hành chính và hình thức phạt bổ sung như tước GPLX máy một tháng. Trong thời gian tước GPLX hạng A1, bạn tiếp tục được điều khiển ô tô theo hạng B2. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi điều khiển phương tiện ô tô (hạng bằng B2) mà bị CSGT dừng xe, kiểm tra thì bạn phải đưa ra Biên bản liên hai CSGT lập trước đó và Quyết định xử phạt VPHC tước GPLX hạng A1 và bạn hãy trình bày hợp tình, hợp lý, CSGT sẽ tạo điều kiện giúp bạn.


Hết thời hạn tước quyền sử dụng GPLX, bạn phải đến nơi tạm giữ để nhận lại GPLX. Để đảm bảo quyền lợi cho người điều khiển phương tiện, cơ quan chức năng cần sớm có Thông tư hướng dẫn cụ thể đối với các trường hợp GPLX tích hợp. Ví dụ như, trong trường hợp bị tước GPLX  thì cần bổ sung và ghi rõ số GPLX và hạng GPLX trong quyết định xử phạt VPHC.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ

 (Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.