Hỏi - Đáp

GPLX hạng B2 có được lái xe cứu hộ?

11/04/2014, 07:07

Sẵn có GPLX hạng B2, tôi đã điều khiển xe ô tô cứu hộ có trọng tải 1,5 tấn kéo sau xe ô tô lưu thông trên tuyến QL10 qua địa bàn tỉnh Nam Định thì bị CSGT tuýt còi kiểm tra.

Trần Xuân Duy (Quận Hà Đông, Hà Nội)


Trả lời: Luật GTĐB năm 2008 quy định người có giấy phép lái xe (GPLX) ô tô ở hạng nào thì được phép điều khiển các loại phương tiện ô tô hạng tương ứng với GPLX được cấp và phải đảm bảo các quy định của pháp luật khi phương tiện lưu thông trên đường.


Để hướng dẫn, cũng như quy định chi tiết đối với từng hạng GPLX, Bộ GTVT ban hành Thông tư số 07/2009/TT-BGTVT ngày 19/6/2009 quy định về công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ cho các hạng GPLX ô tô B1, B2, C, D, E…. Tại Khoản 6, Điều 21 của thông tư trên quy định GPLX hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau: Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi; ô tô tải, máy kéo rơ-moóc có trọng tải dưới 3.500kg và các loại xe quy định cho phép lái xe hạng B1. 


Như vậy, căn cứ vào quy định của pháp luật hiện hành, bạn điều khiển xe ô tô cẩu có trọng tải 1,5 tấn kéo theo sau một ô tô 7 chỗ ngồi như nêu ở trên là đúng với quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.