Điều tra

Grab âm thầm mở văn phòng hoạt động tại Hải Phòng

06/02/2018, 10:05

Từ tháng 12/2017 tới nay, Grab đã âm thầm mở văn phòng đại diện, tuyển dụng nhân viên chạy Grab bike hoạt động...

18

Trụ sở văn phòng Grab tại Hải Phòng

Ở Hải Phòng hiện nay không khó để nhận thấy những bóng áo xanh, mũ bảo hiểm xanh của các xe ôm Grab (Grab bike) chở khách trên nhiều tuyến đường. Trên trang thông tin của Grab Việt Nam đã quảng cáo từ ngày 13/12/2017, Grab chính thức áp dụng dịch vụ Grab bike tại TP Hải Phòng. Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, đến nay, Grab đã có khoảng hơn 200 xe hoạt động trên địa bàn thành phố. Điều này cho thấy tốc độ phương tiện tham gia làm đối tác của Grabbike tăng khá nhanh.

Những ngày đầu tháng 3, trong vai hành khách, PV Báo Giao thông đặt xe Grab bike qua ứng dụng trên điện thoại. Sau khi chọn vị trí đi/đến, lập tức nhận được phản hồi từ ứng dụng điều xe đến đón.

Trao đổi với PV, anh Bùi Văn Nam, một tài xế Grab bike cho biết: “Thông qua quảng cáo trên mạng, tôi đã tham gia Grab bike được hơn 1 tháng nhằm kiếm thêm thu nhập. Tham gia Grab, thủ tục rất đơn giản, được mua áo, MBH với giá rẻ, hơn nữa công ty lại đang áp dụng chương trình khuyến mại khi giới thiệu nhân viên mới”.

Trong vai một người có nhu cầu chạy Grab bike, PV Báo Giao thông đã tới văn phòng của Grab tại Hải Phòng đặt tại số 85 phố Hạ Lý, quận Hồng Bàng. Tại đây đón tiếp chúng tôi là 3 nhân viên của hãng Grab làm nhiệm vụ hướng dẫn người có nhu cầu chạy Grab bike. Theo các nhân viên này, thủ tục tham gia Grab rất đơn giản với việc nộp một bộ hồ sơ gồm: CMND, GPLX, giấy đăng ký xe, bảo hiểm tai nạn theo xe, sơ yếu lý lịch không quá 6 tháng hoặc thẻ sinh viên là có thể gia nhập đội ngũ Grab bike. Các giấy tờ không cần phôi công chứng, đồng phục Grab cũng được khuyến mãi 50%, giá là 285 nghìn đồng. Sau khi đăng ký và nhận đồng phục có thể hoạt động ngay.

“Tài xế sẽ chiết khấu lại 20% làm phí dịch vụ cho công ty. Sau khi đăng ký sẽ được cài đặt ứng dụng để hoạt động đón trả khách cũng như thanh toán phí dịch vụ cho công ty. Dù mới hoạt động được hơn 2 tháng nhưng nhiều Grab bike đã có thu nhập tới 5 triệu đồng/tháng”, một nhân viên Grab bike cho biết. Nhân viên Grab không quên giới thiệu chương trình khuyến mãi tặng 300 nghìn đồng nếu giới thiệu được một người tiếp theo tham gia vào hệ thống Grab.

Khi được hỏi về loại hình Grab taxi, các nhân viên tại đây cho biết, vẫn chưa triển khai loại hình này tại Hải Phòng. Họ cho biết đang ưu tiên phát triển Grab bike với mục tiêu "phủ sóng" tới khu vực ngoại thành sau đó mới triển khai loại hình Grab taxi.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Huy, Phó giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: “Grab không hề báo cáo với Sở GTVT về việc triển khai hoạt động tại Hải Phòng. Chúng tôi sẽ yêu cầu lực lượng thanh tra vào cuộc, kiểm tra hoạt động của Grab tại Hải Phòng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.