Chính trị

Grab bị phạt 60 triệu đồng vì bản đồ ứng dụng không có Trường Sa, Hoàng Sa

14/04/2023, 19:39

Công ty Grab Việt Nam đã bị Sở TT&TT TP.HCM xử phạt 60 triệu đồng do hình ảnh bản đồ trên ứng dụng có thông tin sai lệch chủ quyền Việt Nam.

Chiều 14/4, Sở TT&TT TP.HCM cho biết qua công tác quản lý Nhà nước và thông tin đăng tải trên các phương tiện báo chí liên quan đến vụ việc hình ảnh bản đồ không thể hiện đầy đủ “Quần đảo Trường Sa”, “Quần đảo Hoàng Sa” trong bản đồ ứng dụng Grab, Sở đã làm việc với Công ty Grab Việt Nam để làm rõ các nội dung vi phạm.

Qua đó, Sở TT&TT TP.HCM đã ra quyết định phạt Công ty Grab Việt Nam với số tiền 60 triệu đồng do hình ảnh bản đồ ứng dụng của Grab không thể hiện đầy đủ Quần đảo Trường Sa, Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

img

Bản đồ trên ứng dụng của Grab không thể hiện đầy đủ “Quần đảo Trường Sa”, “Quần đảo Hoàng Sa”

Làm việc với Sở TT&TT TP.HCM, đại diện Công ty Grab Việt Nam đã xác nhận nội dung vi phạm và cho biết đang hợp tác với một đơn vị đối tác cung cấp dữ liệu bản đồ là OpenStreetMap để làm bản đồ nền trên ứng dụng Grab.

Đồng thời, công ty này cũng đã nhận thức được tính nghiêm trọng và triển khai ngay các biện pháp rà soát, cập nhật dữ liệu bản đồ, nhằm đảm bảo chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Song song đó, Sở TT&TT TP.HCM cũng đề nghị Công ty Grab Việt Nam phải cam kết khắc phục cũng như triển khai các biện pháp ngăn ngừa sự việc tương tự trong tương lai và chấp hành đúng quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Được biết, theo quy định pháp luật, hành vi của Công ty Grab Việt Nam đã vi phạm theo điểm b, khoản 7, Điều 102 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.