Công nghệ mới

Grab cải tiến ứng dụng, tạo việc làm cho tài xế khiếm thính

25/09/2019, 10:05

Grab đang có hàng trăm tài xế khiếm thính là đối tác ở Indonesia và Singapore. Để tạo cơ hội việc làm cho họ, Grab có những phần mềm riêng biệt.

img
Tính năng chat trực tuyến (Live Chat) chuyên biệt

Break the Silence là một sáng kiến của Grab giúp mở ra nhiều cơ hội cải thiện thu nhập cho cộng đồng người khiếm thính và trợ thính. Grab hiện có hơn 500 đối tác tài xế khiếm thính trên nền tảng và đặt kế hoạch tăng gấp đôi con số này trong năm sau.

Dựa trên phản hồi từ các đối tác tài xế khiếm thính của Grab, Công ty này đã cải tiến phần mềm với những tính năng riêng biệt như: Tin nhắn thông báo giúp hành khách và khách hàng biết rằng họ được kết nối với một đối tác khiếm thính, và khuyến nghị họ sử dụng tính năng GrabChat để giao tiếp; mục chat chuyên biệt cho đối tác khiếm thính luôn có nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ bất cứ khi nào.

Trên các xe của người khiếm thính, Grab cung cấp thẻ lật để giúp tài xế và hành khách không cần sử dụng ngôn ngữ mà dùng các hình ảnh, ký hiệu, thông tin sẵn có để trao đổi về nhiệt độ của máy điều hòa, hoặc phụ phí cầu đường, hướng đi....

Ngoài ra, các tài xế khiếm thính được hướng dẫn bằng phần mềm cụ thể khi đăng ký online trên hệ thống của Grab.

Đặc biệt hơn, song song với việc cung cấp ứng dụng cho người khiếm thính trở thành đối tác của Grab, Công ty này cũng triển khai các chiến dịch tuyên truyền, hướng dẫn dành cho cộng đồng nhằm khuyến khích giao tiếp tốt hơn và tạo ra sự cảm thông giữa đối tác và hành khách, giải quyết những hiểu lầm và nâng cao sự tin tưởng vào năng lực làm việc của đối tác tài xế khiếm thính.

img
Anthony Tan, CEO của Grab cho biết có hơn 500 đối tác tài xế khiếm thính hiện đang hợp tác với Grab.

Tại sự kiện "Grab vì cộng đồng, Grab for Good" diễn ra tại Indonesia ngày 23/9, Anthony Tan, CEO của Grab cho biết năm sau sẽ tiếp tục cải tiến ứng dụng với các tính năng mới như thông báo cho hành khách biết tài xế là người khiếm thính (Hiện tại hành khách được thông báo qua tính năng GrabChat); Tắt tính năng gọi điện thoại cho đối tác tài xế khiếm thính và trợ thính, qua đó hạn chế hành khách gọi cho những đối tác tài xế này; Hướng dẫn giao tiếp trong ứng dụng về cách tương tác với đối tác tài xế khiếm thính.

Cũng tại sự kiện này, lãnh đạo Grab khẳng định sẽ mở rộng quy mô mục tiêu phổ biến kiến thức số ra ngoài mạng lưới đối tác tài xế. Thông qua hợp tác cùng Infocomm Media Development Authority, Grab sẽ hỗ trợ thực hiện 100 phòng học kỹ thuật số dành cho người cao tuổi tại Singapore để hướng dẫn và giúp họ biết sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Các phòng học này được các tình nguyện viên Grab trợ giúp, sẽ được tổ chức trong vòng 1 năm, dự kiến tiếp cận khoảng 10.000 người cao tuổi. Đồng thời, sẽ đưa giải pháp số vào dịch vụ xe đẩy bán hàng Jollijeep truyền thống tại Philippines và sẽ được mở rộng đến những doanh nghiệp truyền thống khác.

Ông Bambang Prasetyo, Chủ tịch Hội đồng quốc gia, Hiệp hội vì Phúc lợi cho người khiếm thính Indonesia cho biết: “Tìm được cơ hội phù hợp để cải thiện thu nhập là một thách thức đã có từ rất lâu của những người khiếm thính tại Indonesia. Lý do thường đến từ sự thiếu hụt những cách thức thay thế giao tiếp phi ngôn ngữ đã cản trợ người khiếm thính tìm kiếm cơ hội việc làm. Chúng tôi trân trọng những công ty như Grab Indonesia đã chào đón chúng tôi vào nền tảng của họ để làm đối tác tài xế, đối tác nhà hàng hay đối tác giao nhận. Sự hợp tác của chúng tôi với Grab sẽ giúp nâng cao năng lực cho mỗi thành viên trong cộng đồng người khiếm thính, giúp họ tự tin vào khả năng của mình, trở nên tự chủ về mặt tài chính cũng như có thể đáp ứng những nhu cầu trong gia đình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.