Giao thông

Grab đặt mục tiêu gọi đến 6,5 tỉ USD vốn trong năm 2019

08/04/2019, 18:46

Grab công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh và đặt mục tiêu gọi đến 6,5 tỉ USD vốn trong năm 2019.

img
Grab sẽ mở rộng hoạt động sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và nhiều dịch vụ khác - Ảnh minh họa

Hôm nay (8/4), Grab Holdings Inc (Grab), siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực và đang đặt mục tiêu gọi 6,5 tỉ USD vốn trước cuối năm 2019.

Grab cũng sẽ đầu tư mạnh, với cam kết thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Nền tảng cho tăng trưởng của Grab chính là sự hậu thuẫn của SoftBank và các nhà đầu tư chiến lược quan trọng khác đã đầu tư hơn 4,5 tỉ USD vào vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab. Tháng 3/2019 vừa qua, Grab đã nhận khoản đầu tư 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank. Quan hệ đối tác giữa Grab và SoftBank đã bắt đầu từ năm 2014 và đang ngày càng trở nên sâu rộng hơn.

Ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO Grab, cho biết, sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư chiến lược như SoftBank và những nhà đầu tư khác giúp Grab tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong năm nay ở khắp các lĩnh vực thanh toán, di chuyển và giao nhận thức ăn. "Khi Grab phát triển trở thành siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy cơ hội to lớn để mở rộng hoạt động kinh doanh và tiếp tục phục vụ khách hàng, đối tác tài xế và đối tác kinh doanh ngày càng tốt hơn", ông Anthony Tan nói.

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, chia sẻ thêm đã sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm nay, đồng thời huy động được 6,5 tỉ USD vốn đầu tư vào cuối năm nay. "Trong số các thị trường trọng điểm, chúng tôi sẽ đầu tư một phần đáng kể từ số vốn huy động được vào Indonesia, thị trường chúng tôi đang hướng đến mục tiêu phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất và tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực di chuyển", ông Ming Maa nói.

Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang mở rộng nhanh chóng với doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018. Theo nghiên cứu thị trường của ABI Research, Grab đang chiếm 62% thị phần đặt xe công nghệ tại Indonesia, theo nghiên cứu thị trường của ABI Research. GrabFood đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng tại Indonesia, khi tăng độ phủ từ 13 thành phố vào đầu năm 2018 lên đến 178 thành phố vào cuối năm và đạt số lượng đơn hàng tăng gần gấp 10 lần trong năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.