Quản lý

Grab ngang nhiên trưng biển, hoạt động “chui” tại Huế

01/01/2018, 07:45

Mặc dù không thuộc diện thí điểm tại Huế, nhưng Grab vẫn ngang nhiên trưng biển và hoạt động tại Thừa Thiên- Huế.

Grab- ngang- nhien- trung- bien- hoat- dong- chui-

Grab ngang nhiên trưng biển "Điểm hỗ trợ Thừa Thiên Huế" tại số 31 Hoàng Quốc Việt (phường An Đông, TP Huế)

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 31/12, Grab đã ngang nhiên trưng biển “Điểm hỗ trợ Thừa Thiên-Huế” cùng số hotline tại số 31 đường Hoàng Quốc Việt (phường An Đông, TP Huế). Đáng chú ý, theo phản ánh của dư luận, hiện nay, không chỉ một số xe cá nhân mà ngay cả một số xe của một hãng taxi truyền thống cũng đã “gia nhập”, cài đặt phần mềm ứng dụng của Grab để hoạt động “chui” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Trên trang website Grab.com cũng phát đi “thông báo”: “Bắt đầu từ 18/12/2017, Grab sẽ chính chính thức áp dụng dịch vụ GrabTaxi tại Huế và Lâm Đồng!…”.

Ông Đoàn Văn Quang, Giám đốc taxi Mai Linh Huế cho biết, đã gửi văn bản lên UBND tỉnh, Sở GTVT, Hiệp hội doanh nghiệp và Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Thừa Thiên-Huế… đề nghị xử lý việc Grab “góp mặt” trái phép tại Huế, không đúng với Quyết định số 24/2016/QĐ-BGTVT về Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” của Bộ GTVT.

Grab- ngang- nhien- trung- bien- hoat- dong- chui-

Văn bản một doanh nghiệp taxi đề nghị làm rõ việc Grab hoạt động trái phép tại Huế

Theo ông Quang, theo Quyết định trên, Bộ GTVT chỉ chấp thuận cho Công ty TNHH Grabtaxi được triển khai thí điểm hoạt động tại 5 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh. Tuy nhiên, hiện nay Grab đã đặt văn phòng và hoạt động tại Huế. “Chúng tôi cũng đã cung cấp một số bằng chứng Grab đã hoạt động tại Huế, nhưng chưa có hồi âm”, ông Quang cho hay.

Theo lãnh đạo một số hãng taxi như Mai Linh hay taxi Thành Công tại Huế, trước việc Grab phát card "lôi kéo", các hãng taxi này cũng đã ban hành văn bản quán triệt, không cho phép tài xế của hãng cài đặt phần mềm ứng dụng của Grab.

Lãnh đạo một số hãng taxi cũng cho biết, hiện nay đã có một số tài xế của một hãng taxi tại Huế đã “bắt tay”, cài đặt thêm phần mềm của Grab gây nên tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. “Chúng tôi đề nghị ngành chức năng sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm tình trạng trên...”, ông Quang kiến nghị.

Ông Nguyễn Tiến Đường, Giám đốc Công ty CP Taxi Thành Công tại Huế cũng cho biết đã gửi văn bản đến Sở GTVT về việc Grab ngang nhiên đặt văn phòng “Điểm hỗ trợ Thừa Thiên- Huế” tại số 31 Hoàng Quốc Việt. “Grab không nằm trong diện các địa phương được triển khai thí điểm, nhưng hiện tại loại hình kinh doanh vận tải Grabcar đã xuất hiện và hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Việc hoạt động của Grabcar tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế khi chưa được sự chấp thuận của các cơ quan, ban ngành ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh vận tải của đơn vị chúng tôi”, ông Đường nói.

Grab- ngang- nhien- trung- bien- hoat- dong- chui-

Trên website Grab.com cũng "thông báo" Grab có mặt tại Huế và Lâm Đồng

Ông Đường cũng cho biết, tại văn bản gửi Sở GTVT Thừa Thiên-Huế, Công ty cổ phần Taxi Thành Công đề nghị Sở giải thích cho Công ty được biết về việc hoạt động của Grabcar tại Huế, nhằm đảm bảo sự công bằng trong hoạt động kinh doanh vận tải của đơn vị…

Liên quan vấn đề này, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải và phương tiện của Sở GTVT Thừa Thiên-Huế cho biết, theo Quyết định số 24/2016/QĐ-BGTVT thì Thừa Thiên-Huế không thuộc diện thí điểm, và theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT thì thời gian Grab được thực hiện tại 5 địa phương là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh cũng sắp hết (từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018). Vì vậy, việc Grab trưng bảng tại số 31 Hoàng Quốc Việt, hoạt động tại Huế là bất hợp pháp...

PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.