Quản lý

Grab nói gì khi bị tòa tuyên bồi thường Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng?

28/12/2018, 17:07

Đại diện Grab cho rằng, bản án sơ thẩm đã gửi đi một thông điệp tiêu cực và tạo ra tiền lệ xấu...

122420-vina

Phiên tòa vụ Vinasun kiện Grab gây nhiều tranh cãi

Cuối giờ chiều 28/12, đại diện Công ty Grab Việt Nam đã có phản hồi sau khi bị TAND TP.HCM yêu cầu phải bồi thường cho Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng.

Đại diện Grab cho rằng, bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã gửi đi một thông điệp tiêu cực đến các công ty công nghệ và các doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn đầu tư, sáng tạo, phát triển và mở ra tiềm năng mới cho nền kinh tế số đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam.

“Bản án này sẽ tạo ra một tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp truyền thống khác và gián tiếp khuyến khích họ tìm lối thoát dễ dàng và duy trì tình trạng trì trệ bằng cách kiện các đối thủ, thay vì cần liên tục đổi mới, ứng dụng công nghệ để duy trì ưu thế cạnh tranh. Một vụ án với bản chất phản cạnh tranh như thế này sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đầu tư nước ngoài và đặt ra những điều kiện kinh doanh vô cùng thử thách đối với các công ty công nghệ cao cũng như các nhà đầu tư nước ngoài”, đại diện Grab cho biết.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên khi HĐXX đã bỏ qua toàn bộ kiến nghị của đại diện của VKSND TP.HCM rằng, Vinasun đã không thể chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa các thiệt hại nếu có của họ và những cáo buộc vi phạm pháp luật mà họ đưa ra với Grab. Điều này càng được khẳng định khi đại diện VKSND TP.HCM tuyên bố rằng việc Công ty cổ phần thẩm định - giám định Cửu Long (gọi tắt là Cửu Long) tiếp tục vắng mặt để tham gia quá trình tranh luận là vi phạm quy định pháp luật.

Đại diện VKS cũng nhấn mạnh rằng có rất nhiều sai sót rõ ràng và cơ bản trong phương pháp tiếp cận và cách tính toán thiệt hại của Cửu Long, từ đó không thể đưa đến kết luận rằng hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam là nguyên nhân duy nhất gây ra sự sụt giảm lợi nhuận của Vinasun”, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết.

Đồng thời, ông Jerry Lim khẳng định sẽ kháng cáo với phán quyết sơ thẩm này của TAND TP.HCM.

“Chúng tôi hy vọng tòa án cấp cao hơn sẽ nghiên cứu tài liệu và các luận cứ tranh tụng cẩn trọng hơn để đưa ra phán quyết một cách có trách nhiệm, vì lợi ích của người tiêu dùng, vì môi trường đầu tư lành mạnh và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật”, ông Jerry Lim bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.