Giao thông

Grab nói gì về sự cố "sập" hệ thống, ứng dụng tê liệt?

05/04/2018, 15:31

Sau nhiều giờ tê liệt, đến nay ứng dụng của Grab đã hoạt động bình thường trở lại.

2

Ứng dụng Grab chưa hoạt động bình thường

Từ chiều tối 3/4, nhiều hành khách đặt xe qua Grab cho biết không thể truy cập vào ứng dụng được, họ buộc phải chuyển qua sử dụng Uber và taxi truyền thống thay thế. Cả khách hàng và lái xe Grab đều không truy cập được vào ứng dụng trong nhiều giờ.

Không chỉ hành khách, nhiều đối tác là lái xe của Grab cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Lái xe GrabCar Nguyễn Văn Trọng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, sáng 3/4 anh nhận được thông báo của Grab qua ứng dụng nhưng không hiểu gì vì nội dung hiển thị toàn chữ nước ngoài. Đến chiều tối không thể truy cập được nữa.

Lỗi không truy cập được vào ứng dụng Grab xảy ra trên diện rộng, nhiều lái xe Grab không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Có ý kiến cho rằng do bảo trì, nâng cấp hệ thống nhưng không ít lái xe tỏ thái độ bức xúc vì họ không được Grab thông báo.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện truyền thông của Grab cho biết, chiều tối 3/4, Ứng dụng Grab  có một vấn đề kỹ thuật nhỏ trong một thời gian ngắn, do đó một vài khách hàng và đối tác tài xế có thể gặp khó khăn khi sử dụng ứng dụng. “Grab thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đã tích cực khắc phục ngay trong ngày và ứng dụng hiện đã hoạt động lại bình thường”, đại diện truyền thông Grab nói.

Tuy nhiên, ngày 4/4, chia sẻ với PV, một số lái xe Grab cho biết, truy cập vào lại hệ thống vẫn được báo “Điện thoại này chưa được đăng ký. Vui lòng nhấp vào Trung tâm trợ giúp để biết thêm thông tin”. Anh Trọng cho biết, khi gặp lỗi này phải xoá ứng dụng trên điện thoại sau đó tải về lại và đăng nhập bình thường. Thực hiện các thao tác này, ngay sáng hôm đó, ứng dụng đã hoạt động bình thường.

“Vì không truy cập được ứng dụng nên chúng tôi không thể bắt khách, nhiều anh em tài xế tưởng bị Grab khoá tài khoản. Từ hôm qua, những lái xe bị “treo máy” đã phải cởi bỏ áo Grab để hoạt động và trả giá với hành khách không khác gì xe ôm truyền thống”, anh Nguyễn Văn Tú (Hà Nội), một tài xế GrabBike nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.