Giao thông

Grab "sập" hệ thống, hàng ngàn tài xế nguy cơ mất tiền oan

04/04/2018, 18:55

Việc Grab "sập" hệ thống khiến nhiều tài xế có nguy cơ mất tiền oan trong tài khoản.

135438-1

Nhiều tài xế bị mất tiền trong tài khoản sau khi hệ thống của Grab bị sập

Tài xế Nguyễn Thanh Hà (Hà Nội) bức xúc: "Hệ thống của Grab bị sập, không kết nối được với hành khách, tiền trong tài khoản cũng bốc hơi hết. Trước khi hệ thống bị sập, trong tài khoản của tôi vẫn còn hơn 2 triệu đồng, sau đó tôi vẫn nhận được thông báo từ Grab yêu cầu nạp tiền vào tài khoản".

Theo một giám đốc HTX vận tải hợp tác với Grab (xin được giấu tên), tài xế muốn kinh doanh phải nạp trước vào tài khoản của Grab số tiền tối thiểu là 1 triệu đồng. Ví dụ, một chuyến đi của khách hàng giá cước hết 1 triệu đồng. Theo mức chiết khấu của Grab là trên 28%, tài xế sẽ phải trả cho Grab gần 300 nghìn đồng và Grab trừ luôn số tiền trong tài khoản của lái xe. Khi hết số tiền trong tài khoản, tài xế sẽ không hoạt động được, muốn hoạt động họ phải tiếp tục nạp tiền vào tài khoản .

"Hệ thống của Grab hiện có khoảng 50.000 tài xế, mỗi tài xế đặt một khoản tiền đặt cọc tối thiểu 500 nghìn - 1 triệu đồng (đó là chưa kể có thể có những tài xế đặt cọc 10 triệu đồng). Số tiền mỗi ngày Grab giữ của lái xe lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhân lên trong một tháng, còn số này là rất lớn. Với số tiền này, nếu Grab cho các ngân hàng, công ty tài chính vay lại, chỉ cần tính tiền lãi qua đêm cũng thừa tiền để khuyến mại", vị giám đốc này nói.

Số tiền khổng lồ này trong các tài khoản của 50.000 tài xế, khi nền tảng Grab sập họ phải chờ trong thời gian dài để lấy lại và sẽ có nguy cơ mất trắng nếu hệ thống của Grab không thế khôi phục được. Còn nữa, hàng triệu đối tác không có thể liên lạc được với nhau vì đang có lịch hẹn bằng ứng dụng đặt xe, hàng triệu tài xế không có công ăn việc làm trong thời gian gián đoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.