Vận tải

Grab tạo điều kiện để người dân tham gia vào kinh tế số

24/09/2019, 14:55

Hôm nay (24/9), tại Indonesia, Công ty TNHH Grab công bố chương trình “Grab vì cộng đồng - Grab for Good”...

img
Công ty TNHH Grab công bố chương trình “Grab vì cộng đồng - Grab for Good”.

Hôm nay (24/9), tại Indonesia, Công ty TNHH Grab công bố chương trình “Grab vì cộng đồng - Grab for Good” nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho người dân Đông Nam Á.

Ông Anthony Tan, CEO kiêm đồng sáng lập Grab cho biết, nhiều người lần đầu tiên được tiếp cận với công nghệ, các chương trình nâng cao kỹ năng và các dịch vụ kỹ thuật số. Việc xây dựng chương trình "Grab vì cộng đồng - Grab for Good" sẽ tạo điều kiện để người dân được tham gia vào nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng trong khu vực và có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.

“Đông Nam Á dự báo sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2030, nhưng có một thực tế là không phải ai cũng có khả năng để tiếp cận với các cơ hội và khả năng như nhau để đạt được thành công. Nếu khu vực kinh tế tư nhân chủ động tạo ra nhiều chương trình cho các cộng đồng địa phương, công nghệ có thể nằm trong tầm tay của rất nhiều người. Việc học hỏi kỹ năng mới có thể ngay lập tức cải thiện đời sống của rất nhiều người dân Đông Nam Á”, ông Anthony Tan khẳng định.

Được biết, Grab hoạt động tại Việt Nam từ năm 2014, đến nay cung cấp các dịch vụ gọi xe (ôtô, xe máy), giao hàng, gọi đồ ăn... Grab cho biết, tổng thu nhập tích lũy của các tài xế đạt gần 1 tỷ USD. GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn, đạt tổng giá trị giao dịch tăng đến 400% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt đến 300.000 đơn hàng.

Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng hơn 70%.

Grab hiện đang hoạt động tại 43 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, với mạng lưới hàng trăm ngàn đối tác tài xế, đối tác giao nhận và đối tác kinh doanh. Hiện cứ 4 người dân Việt Nam thì có 1 người đang sử dụng dịch vụ Grab để phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày bao gồm di chuyển (GrabCar, GrabBike, GrabTaxi,…), giao nhận hàng hóa (GrabExpress), giao nhận thức ăn (GrabFood) và thanh toán di động (ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab). Mới đây, Grab cũng vừa công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.