Văn hóa - Giải Trí

Grammy 2017: Adele thắng trong đại chiến nữ diva

13/02/2017, 13:50

Grammy lần thứ 59 chứng kiến sự lên ngôi của Adele ở các hạng mục quan trọng nhất.

1

Grammy lần thứ 59 chứng kiến sự lên ngôi của Adele ở các hạng mục quan trọng nhất.

Lễ trao giải âm nhạc thường niên Grammy lần thứ 59 diễn ra tại nhà thi đấu Staples Center, Los Angeles, California, Mỹ lúc 20h tối 12 theo giờ địa phương (Tương đương 8h sáng 13/2 giờ Việt Nam)

2

James Corden và cú trượt té mở màn đêm trao giải

Người cầm trịch đêm diễn là James Corden, một gương mặt mới toanh thay thế cho rapper LL Cool J. Sự hài hước xuất hiện ngay lập tức, khi khán giả chứng kiến cảnh Corden trượt té trên bậc cầu thang dẫn lên khán đài. Tất nhiên, đây chỉ là một trò đùa, khi nó mở đầu cho một bản rap giới thiệu hàng loạt các tên tuổi tham dự đêm trao giải.

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, bất ngờ xuất hiện khi Rapper The Chance được xướng tên. The Chainsmoker dù làm mưa làm gió suốt nửa cuối 2015 và đặc biệt là hit gây nghiện Closer tung hoành suốt năm 2016 vẫn chịu thất bại.

Cay đắng chưa dừng lại với cặp đôi DJ "Nghiện thuốc", khi họ tiếp tục trượt chân ở hạng mục Màn trình diễn nhạc Pop theo đôi/nhóm xuất sắc nhất. Dù được đề ở vị trí đầu tiên, bộ đôi Twenty One Pilots mới là những người được xướng tên. An ủi duy nhất cho The Chainsmokers là giải "Bản ghi nhạc Dance xuất sắc" với ca khúc Don"t let me down. 

1

Hoạt động nổi trội suốt năm 2016, song The Chainsmokers chỉ giành được 1 tượng vàng dù có đến 3 đề cử

David Bowie, người vừa qua đời tháng 1/2016 được trao giải "Ca khúc Rock xuất sắc nhất" cũng như "Album nhạc alternative" với nhạc phẩm Blackstar. Đây có thể xem như hành động tưởng nhớ cố nhạc sĩ, ca sĩ, producer huyền thoại này và khẳng định "âm nhạc trường tồn mãi với thời gian".

Justin Timberlake gia nhập đội ngũ những nghệ sĩ giành 10 tượng vàng trong sự nghiệp khi ca khúc Can"t stop the feeling (nhạc nền phim Trolls) của anh giành giải "Ca khúc nhạc phim xuất sắc". Trong khuôn khổ nhạc phim, Album nhạc nền xuất sắc được trao cho John Williams với siêu phẩm khuynh đảo phòng vé 2016 - Star Wars: The Force Awakens. 

1

Justin Timberlake gia nhập danh sách những nghệ sĩ giành 10 giải Grammy

Vượt qua tất cả, cuộc chiến nóng nhất đêm nay là giữa hai tượng đài âm nhạc lớn Adele và Beyoncé. Đem tới chất lượng âm nhạc đỉnh cao, đặc biệt là hai siêu hit Hello và Formation, Adele và Beyoncé khiến cuộc cạnh tranh ở các hạng mục "Bản ghi của năm", "Ca khúc của năm", "Album của năm" thực sự gay cấn.

Cả 2 đều là những trường hợp độc nhất vô nhị ở Grammy: nữ ca sĩ giành 6 giải thưởng trong một đêm diễn, vào năm 2010 với Beyoncé và 2012 với Adele. Một số kết quả công bố từ trước đêm trao giải khiến cuộc đua nóng hơn, Adele giành giải "màn trình diễn nhạc pop solo xuất sắc" cũng như Album nhạc pop xuất sắc". Ở chiều ngược lại, Boyncé giành giải "Video clip xuất sắc nhất".

Suốt quá trình trao giải, 2 nữ diva cũng liên tục có những màn trình diễn xuất sắc. Adele mở màn với ca khúc All i ask trơn tru gọn gàng. Trong khi đó Beyoncé dù đang mang thai vẫn thể hiện Love Drought/Sandcastles cực kì hoành tráng và ấn tượng. Beyoncé với Lemonade đã xuất sắc giành giải "Album nhạc đương đại xuất sắc".

2

Adele chiến thắng Beyoncé nhiều hạng mục quan trọng tại Grammy 2017

Sau đó, Adele vấp phải sự cố đáng quên khi buột miệng chửi thề trong lúc hát Fastlove để tưởng nhớ George Michael. Tuy nhiên, nữ thần chiến thắng vẫn mỉm cười với họa mi nước Anh khi cô lần lượt giành cả 3 hạng mục quan trọng nhất "Bản ghi của năm", "Ca khúc của năm", "Album của năm" với album 25 và siêu hit Hello. Khoảnh khắc Adele rớm nước mắt trên bục trao giải đã khép lại Grammy lần thứ 59.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.